23/06/2016 10:00 GMT+7

Làm sao dẹp xe ôm “bao vây” trạm xe buýt?

NGUYỄN VIỆT HƯNG (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
NGUYỄN VIỆT HƯNG (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

TTO - Tôi thấy khu vực trạm xe buýt trước chợ Bến Thành có một số người mặc đồng phục làm công tác giữ gìn an ninh trật tự nhưng không hiểu sao họ không nhắc nhở, chấn chỉnh để họ làm phiền khách.

Khoảng một năm nay tôi bỏ thói quen đi lại bằng xe máy mà chuyển qua đi xe buýt với tuyến thường đi là số 53 và 56 từ phía xa lộ Hà Nội vào khu trung tâm TP.HCM. 

Thường điểm cuối cùng tôi xuống là trạm xe buýt phía trước chợ Bến Thành. Tại trạm này có một điều rất không ổn là mỗi khi có xe buýt dừng để đón, trả khách thì đội quân xe ôm rất đông vây lại để tranh giành, chèo kéo khách đi xe.

Chỉ cần quan sát thấy một chiếc xe buýt chuẩn bị vào trạm, vài chục người chạy xe ôm lao tới đứng quây kín phần vỉa hè mà xe buýt sẽ dừng. Họ đứng kín hết hai cửa xe buýt ngay khi chiếc xe vừa dừng nên khách xuống xe rất vất vả. Rồi những người này đeo bám, níu tay, kéo áo... khiến hành khách cảm thấy khó chịu, bực bội.

Tôi thấy khu vực trạm xe buýt này có một số người mặc đồng phục làm công tác giữ gìn an ninh trật tự nhưng không hiểu sao họ không nhắc nhở, chấn chỉnh đội quân xe ôm làm phiền khách này.

Trạm xe buýt Bến Thành có nhiều tuyến xe buýt qua lại trong khi không gian thì chật hẹp. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng chấn chỉnh đội ngũ hành nghề xe ôm như không cho họ vào trong khu vực sân của trạm mà chỉ được đứng ở khu vực quy định để đón khách.

Ngoài ra, các gánh hàng rong bán đồ ăn, nước giải khát trong khu vực trạm xe buýt cũng phải được sắp xếp lại, bởi chính những gánh hàng rong này là nguyên nhân gây ách tắc cũng như khiến rác rưởi vương vãi trong sân trạm xe buýt.

Ông Đậu An Phúc (giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM):

Sẽ chấn chỉnh xe ôm ở trạm xe buýt Sài Gòn

Tại trạm trung chuyển xe buýt hiện có một lực lượng xe ôm do nghiệp đoàn xe ôm Q.1 hoạt động với sự giám sát của UBND P.Nguyễn Thái Bình và rất đông người hành nghề xe ôm tự do từ các địa phương khác đến.

Do trạm không có hàng rào ngăn cách với hoạt động bên ngoài như các bến xe, trong khu vực có nhà vệ sinh công cộng và hai cây xăng không do trung tâm quản lý nên việc tổ chức, sắp xếp số lao động làm việc tự do tại khu vực này rất khó khăn.

Ngoài ra, số xe ôm từ các địa phương khác đến hoạt động hiện nay với số lượng không ít, dẫn đến hiện tượng có sự cạnh tranh chèo kéo khách và đậu xe ngoài khu vực đã thống nhất với địa phương, gây mất trật tự trong khu vực.

Khi nhận được phản ảnh, trung tâm đã phối hợp với công an địa phương tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh đội ngũ xe ôm nói trên. Tuy nhiên, việc chấp hành của những người chạy xe ôm từ nơi khác đến chưa triệt để, chỉ khắc phục khi có sự tuần tra, nhắc nhở của lực lượng chức năng địa phương và tiếp tục tái diễn khi lực lượng phối hợp không có mặt.

Để chấm dứt tình trạng này, trung tâm sẽ kiến nghị công an địa phương lập chốt, phối hợp cùng trung tâm ổn định hoạt động xe ôm tại khu vực nhằm đảm bảo an toàn giao thông và giữ gìn an ninh trật tự cho hành khách sử dụng xe buýt.

N.ẨN ghi

NGUYỄN VIỆT HƯNG (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên