26/09/2013 17:44 GMT+7

Làm rõ vụ cháu bé ba tuổi chết sau khi cắt amiđan

      LÊ TRUNG
      LÊ TRUNG

TTO - Ông Nguyễn Văn Hai, giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đang đề nghị bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) báo cáo cụ thể vụ một cháu bé bị tử vong sau khi cắt amidan tại bệnh viện.

Trước đó, ngày 20-9, gia đình anh V.V.A. và chị N. T. N. (trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đưa con của mình là cháu V.T.N (3 tuổi) đến bệnh viện Nhi Quảng Nam để điều trị.

Tại đây các bác sĩ chẩn đoán cháu N. bị viêm amidan và cho uống thuốc. Thấy cháu N. có biểu hiện sốt cao nên gia đình chuyển sang bệnh viện đa khoa Thái Bình Dương để điều trị. Qua sơ khám, các bác sĩ tiến hành cắt mổ amidan cho cháu N.

Tuy nhiên, sau khi cắt amidan thì tình trạng sức khỏe cháu N. biến chuyển xấu, người co giật nên gia đình chuyển cháu N. ra bệnh viện sản nhi Đà Nẵng cấp cứu. Ngày 23-9, cháu N. tử vong.

Ngay sau khi biết thông tin, nhiều phóng viên các báo đài đến nhà cháu N. để tìm hiểu sự việc nhưng bị người nhà từ chối.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Hai cho biết đã nghe báo cáo sơ bộ về vụ việc và xác nhận vụ việc này có, cháu N. cắt amidan tại bệnh viện đa khoa Thái Bình Dương.

“Về mặc chuyên môn, Sở đã yêu cầu bệnh viện Thái Bình Dương ngay trong sáng mai (27-9) báo cáo cụ thể toàn bộ vụ việc. Lúc đó sẽ xác định được nguyên nhân tử vong của cháu bé và có hướng xử lý phù hợp”, ông Hai nói.

Được biết, bệnh viện đa khoa Thái Bình Dương vừa chính thức hoạt động và tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 24-7-2013.

      LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tử vong cắt amidan