27/11/2013 08:04 GMT+7

Làm rõ vụ 600 bánh heroin từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Đài Loan

MAI HƯƠNG - ĐỨC THANH - NGỌC KHẢI
MAI HƯƠNG - ĐỨC THANH - NGỌC KHẢI

TT - Chiều 26-11, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm - có văn bản chỉ đạo liên quan đến vụ cơ quan chức năng Đài Loan phát hiện và thu giữ 600 bánh heroin trên chuyến bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan) ngày 17-11-2013.

LBxeWwig.jpgPhóng to
2kg ma túy đá được phát hiện trong vali một hành khách bị hải quan sân bay Tân Sơn Nhất bắt giữ ngày 26-11- Ảnh: Đ.Thanh

Theo đó, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm vụ việc, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan), Bộ Giao thông vận tải (Cục Hàng không) làm rõ trách nhiệm, đồng thời tăng cường chỉ đạo cũng như có biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn có hiệu quả việc thẩm lậu ma túy vào Việt Nam và từ Việt Nam đi các nước khác qua đường hàng không.

Phó thủ tướng còn yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trong và ngoài nước khẩn trương xác minh, làm rõ nguồn gốc số heroin được vận chuyển đi Đài Loan, tiến hành điều tra, mở rộng vụ án. Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng và một số bộ, ngành khác tăng cường nắm tình hình, bố trí lực lượng chuyên trách, có phương án đấu tranh hiệu quả với tội phạm vận chuyển, buôn bán ma túy trên tuyến đường biển, đường hàng không và tại các sân bay, cửa khẩu, cảng biển.

* Hôm qua, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết đã hoàn tất thủ tục và bàn giao một hành khách (31 tuổi) cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Khoảng 2g cùng ngày, khi tiến hành làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách nêu trên, thấy có dấu hiệu nghi vấn nên lực lượng an ninh của Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra hành lý và phát hiện 2kg ma túy đá được cất giấu tinh vi trong các vali chứa đồ.

Theo hải quan Tân Sơn Nhất, trước khi nhập cảnh vào Việt Nam và bị bắt giữ, hành khách này vượt qua được hàng loạt trạm kiểm tra tại sân bay khi đi qua nhiều nước mà không bị phát hiện. Theo ước tính, lượng ma túy đá bị bắt giữ trị giá khoảng 13 tỉ đồng.

MAI HƯƠNG - ĐỨC THANH - NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên