26/04/2014 01:01 GMT+7

Làm rõ việc cho thuê giấy phép phòng nha

MINH MẪN
MINH MẪN

TT - Tiếp tục xử lý các thông tin nêu trong loạt bài điều tra “Bí ẩn đằng sau các phòng nha” (Tuổi Trẻ từ ngày 14 đến 16-4), thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa cho biết đã mời chín chủ cơ sở nha khoa và một số bác sĩ liên quan đến làm việc.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ việcBí ẩn đằng sau các phòng nha Bác sĩ dỏm tại các phòng nhaBằng nha sĩ giá 50 triệu đồng

Theo ông Bùi Minh Trạng - chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, ngày 23-4 chỉ có ba trong chín chủ cơ sở được mời đã đến làm việc là nha khoa An Bình (Q.8), Phú Xuân và Việt Hàn Style (Q.7). Tại buổi làm việc, bác sĩ Kiều Thủy Trung, người đứng tên trong giấy phép hoạt động nha khoa An Bình, cho biết đã hợp tác làm ăn với một bác sĩ có chứng chỉ hành nghề nha khoa. Ông Trạng cho biết: “Bác sĩ Trung không thừa nhận việc cho thuê giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, tôi đã xem bằng chứng của báo Tuổi Trẻ và thấy rõ hành vi cho thuê. Vì vậy, thanh tra sở đã yêu cầu bác sĩ Trung viết một giấy xác nhận lại những gì đã báo cáo tại buổi làm việc. Dựa vào nội dung đó, nếu bác sĩ Trung một mực chối việc cho thuê giấy phép mà chúng tôi xác lập được hành vi thì đây là tình tiết tăng nặng”.

Đối với các phòng nha khoa đã có giấy mời nhưng không lên làm việc, ông Trạng cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các phòng y tế quận huyện để xử lý dứt điểm. “Các phòng nha này hoạt động không có giấy phép và hiện đã đóng cửa. Đối với các cơ sở y tế tư nhân hoạt động không phép, chúng tôi đã nhờ sự hỗ trợ của Công an TP.HCM để xử lý” - ông Trạng cho biết.

Trong một diễn biến khác, Phòng Y tế quận 7 cho biết UBND quận 7 đã có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu phòng y tế giải trình về các thông tin báo Tuổi Trẻ nêu, đồng thời tổ chức rà soát, chấn chỉnh ngay hoạt động của các phòng nha khoa nói riêng và cơ sở y tế tư nhân nói chung trên địa bàn.

MINH MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên