Ngày 17-12, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho hay Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến vừa ký văn bản về phương án đóng dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến quốc lộ 1.
Tỉnh giao Sở Giao thông vận tải làm cơ quan đầu mối, làm việc với Bộ Giao thông vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam để hoàn thành các thủ tục tiếp tục triển khai dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030.
Tháng 11-2024, Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn có ý kiến giao Bộ Giao thông vận tải hoàn tất thủ tục thanh quyết toán và đóng dự án vay vốn World Bank theo quy định của Việt Nam và World Bank.
Về việc chậm trễ khiến dự án bị World Bank cắt vốn, tỉnh Quảng Trị giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh chủ trì, phối hợp các địa phương Cam Lộ, Gio Linh và Đông Hà chịu trách nhiệm giải quyết các hệ quả phát sinh (nếu có) liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời yêu cầu làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc không hoàn thành giải phóng mặt bằng theo tiến độ.
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh) đến quốc lộ 1 (huyện Cam Lộ) dài 13,8km, tổng mức đầu tư 440 tỉ đồng từ vốn vay World Bank, thực hiện năm 2021 - 2022.
Cuối năm 2022, hai gói thầu xây lắp mới thực hiện được 5 - 12% tiến độ thì bị World Bank cắt vốn vay do tỉnh Quảng Trị chậm bàn giao mặt bằng.
Công trường dự án nâng cấp quốc lộ 9 ngập trong cỏ rác, một số nơi bị đổ xà bần, thành trại chăn vịt.
Tháng 6-2023, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị kiểm điểm trách nhiệm do chậm trễ giải phóng mặt bằng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận