22/11/2011 08:27 GMT+7

Làm rõ thông tin một luật gia có dấu hiệu chạy án

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 21-11, ông Nguyễn Anh - chánh án TAND TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) - cho biết sáng cùng ngày đã tiếp nhận văn bản và các tài liệu của Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa đề nghị các cơ quan pháp luật điều tra xử lý dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự của ông Phùng Thế Dũng - luật gia thuộc Hội Luật gia TP Nha Trang, phó trưởng cơ quan đại diện báo Văn Nghệ Trẻ tại Nam Trung bộ - Tây nguyên.

Theo văn bản của Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa, từ tháng 2 đến tháng 4-2011, tại khu du lịch Hòn Tằm (TP Nha Trang), Đỗ Duy Trí (19 tuổi), nhân viên sân golf của khu du lịch này, đã trộm cắp tài sản của sáu du khách với tổng giá trị hơn 92 triệu đồng. Trí bị bắt giam từ ngày 22-6 và bị Viện KSND TP Nha Trang truy tố tội trộm cắp tài sản với mức án theo luật là từ 2-7 năm tù, dự kiến xét xử vào ngày 30-11.

Theo Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa, người nhà của Đỗ Duy Trí đã thông tin cho luật sư Phan Bạch Mai - người bào chữa cho bị cáo này - biết trong thời gian Trí bị bắt giam để điều tra, truy tố, ông Phùng Thế Dũng đã gặp thân nhân của Trí đề nghị đưa 70 triệu đồng để lo cho bị cáo này chỉ bị phạt án treo.

Trưa 21-11, chúng tôi đã gặp trực tiếp ông Phùng Thế Dũng và được ông cho biết rằng Trí là cháu bà con, cha mẹ Trí đã đến nhờ giúp. Về số tiền 70 triệu đồng, ông Dũng cho rằng “mang số tiền đó lên tòa để khắc phục cho người bị hại nhằm hưởng tình tiết giảm nhẹ”. Ông Dũng khẳng định ông chưa hề nhận tiền của gia đình ông Đỗ Văn Thu (cha của Đỗ Duy Trí) để chạy án cho Trí.

Tuy nhiên, theo các tài liệu, chứng cứ mà Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa cung cấp cho TAND TP Nha Trang, vào ngày 1-8, ông Phùng Thế Dũng đã nhận của ông Đỗ Văn Thu 70 triệu đồng để “làm giúp công việc cho gia đình ông theo thỏa thuận, nếu không (đúng) được hoàn lại đủ số tiền đã nhận”.

Ông Đỗ Văn Thu cho biết ngay trong chiều 21-11, ông Phùng Thế Dũng đã đến nhà ông trả lại 70 triệu đồng và cũng khẳng định ông Dũng và gia đình ông không có bà con gì.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Chạy án Luật Giá