15/09/2013 13:24 GMT+7

Làm mẹ không đơn giản

NGUYỄN THỊ THOẠI MỸ
NGUYỄN THỊ THOẠI MỸ

TTO - Mẹ là một bà mẹ còn trẻ và thiếu kinh nghiệm. Có con là điều kỳ diệu và bất ngờ nhất trong cuộc đời này.

Cái cảm giác thiêng liêng luôn ngự trị thật khó để nói thành lời. Mang nặng đẻ đau càng làm mẹ trân quý hơn những giây phút bên con. Nhờ có Pull mẹ mới biết rằng làm mẹ không hề đơn giản.

ELFtXl8i.jpgPhóng to
Bé Pull - Ảnh: tác giả cung cấp

Điều kỳ diệuNgày con chào đờiMời bạn đọc thi viết Nhật ký người mẹ

May mắn Pull rất thương mẹ và những tháng đầu đời trôi qua khá êm ái. Pull ăn uống và ngủ rất ngoan. Nhưng mẹ còn nhớ hoài lúc Pull gần năm tháng tuổi. Chẳng hiểu sao ngày hôm ấy con cứ sốt nhẹ với vẻ mặt ủ rũ. Rồi mẹ phát hoảng khi cả ngày con chẳng thèm măm, cứ ậm ẹ rơi nước mắt. Sợ con ngán sữa, mẹ vào bếp quậy mấy loại bột cho bé mà con cũng chẳng ăn được bao nhiêu. Điều đó đặc biệt bất thường khi Pull vốn ăn uống điều độ và rất ngoan. Mẹ lo lắng xem xét khắp người tìm những dấu hiệu nghi vấn nhưng nào đâu thấy. Tay chân lóng ngóng mẹ gọi cho ba rồi gọi cho bà. Bà trấn an mẹ, còn ba thì tranh thủ về sớm bảo mẹ cứ an tâm, nhưng làm sao an tâm được khi Pull của mẹ còn quá bé bỏng để nói cho mẹ biết con cảm thấy như thế nào.

Chiều ba chở mẹ con mình đi gặp cô bác sĩ. Pull vẫn ọ ẹ làm nũng và nhìn mẹ bằng đôi mắt ươn ướt. Lòng mẹ nôn nao, từng nhịp tim cứ đau gợn, chưa lúc nào như lúc ấy mẹ ước Pull biết nói ngay để thỏ thẻ với mẹ những điều mà bậc cha mẹ chưa thể hiểu. Cô bác sĩ khám cho Pull mỉm cười trước hai gương mặt khá “nghiêm trọng” nói: “Bé đang có dấu hiệu mọc răng”. Ba bối rối hỏi cô sao chưa đầy năm tháng mà bé đã mọc răng? Rồi khi nghe bác sĩ giảng giải và kê toa mẹ mới thấy hơi thở thôi dồn dập. Vậy là Pull vẫn bình thường và dần lớn lên. Bà cứ la mẹ là quá rối, không rối sao được khi “thế giới” của mẹ nhỏ bé biết bao cần lắm tình yêu thương chăm sóc. Cho dù bao nhiêu mẹ vẫn cảm thấy là không đủ.

Mấy ngày sau khi chiếc răng cửa hàm dưới be bé nhú lên, mẹ mới thực sự thở phào nhẹ nhõm. Tâm lý của một người mẹ cứ bồi hồi như vậy. Mỗi lúc con ọ ẹ vì ngứa nướu mẹ lại lấy ngón tay thật sạch chà xát nhẹ nhàng cho Pull. Nhìn gương mặt nhăn nhó giãn ra và nụ cười một răng cửa mẹ vui và tự nhiên thấy tràn hạnh phúc. Có những điều con chưa thể nói nhưng dường như giữa mẹ con mình không cần thứ ngôn ngữ rối rắm ấy.

Pull của mẹ giờ đang dần lớn, thi thoảng lại biếng ăn hay chảy dãi… nhưng chuyện cũng không còn quá khó khăn như trước. Giờ Pull có thể măm măm thức ăn lạnh và bôi gel giảm đau rồi.

Mẹ là một bà mẹ còn trẻ lại thiếu kinh nghiệm và mẹ cũng biết làm mẹ thật khó khăn, nhưng vì Pull mẹ nghĩ mình sẽ làm được tất cả. Lớn nhanh nhé con trai yêu của mẹ!

HcbAe2jT.jpgPhóng to

NGUYỄN THỊ THOẠI MỸ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên