29/10/2014 17:44 GMT+7

​Làm giả quyết định tuyển dụng, bị phạt án tù treo

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Người bị phạt là Phạm Văn Đồng (38 tuổi, ở P.Lộc Thọ, TP Nha Trang, nguyên cộng tác viên cơ quan thường trú báo Văn Nghệ Trẻ tại Nha Trang).

Bị cáo Phạm Văn Đồng

Ngày 29-10, TAND TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Đồng (38 tuổi, ở P.Lộc Thọ, TP Nha Trang, nguyên cộng tác viên cơ quan thường trú báo Văn Nghệ Trẻ tại Nha Trang) sáu tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo nội dung xét xử, ông T. ở Nha Trang có quen với Đồng, nghĩ “phóng viên” này có mối quan hệ rộng nên nhờ xin việc giùm cho con gái tên là Ph.

Đồng nhận lời và nhận hồ sơ hứa xin việc cho chị Ph. vào Phòng Tài nguyên và môi trường TP Nha Trang.

Ngày 29-5-2013, khi chuẩn bị từ TP.HCM về Khánh Hòa thì Đồng nhận được điện thoại của ông T. hỏi chuyện xin việc cho Ph.

Đồng bèn ghé vào một tiệm ảnh ven đường tại TP.HCM làm giả một quyết định tuyển dụng công tác đối với chị Ph. của Phòng Tài nguyên và môi trường TP Nha Trang, sau đó scan con dấu của đơn vị này và chữ ký của ông trưởng phòng để đưa vào quyết định.

Ngày 12-6-2013, Đồng đưa quyết định tuyển dụng chị Ph. cho ông T.

Ngày 25-6-2013, ông T. và chị Ph. đến Phòng Tài nguyên và môi trường TP Nha Trang để vào làm việc thì mới vỡ lẽ là giấy tuyển dụng bị làm giả.

Ngay trong ngày này, Phòng Tài nguyên và môi trường TP Nha Trang có công văn tố giác tội phạm đối với Đồng đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Nha Trang.

 

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên