08/06/2016 08:25 GMT+7

Làm đường cao thấp hơn nhà dân cả mét, loại khỏi bộ máy?

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Cuối tuần, xem bài báo “Những hình ảnh khó tin ở Sài Gòn” (Tuổi Trẻ ngày 5-6), một cảm giác bi phẫn dâng lên tận khóe mắt: Tại sao người ta có thể làm như vậy? Mang gạch đá xây một bức tường cao trước mặt nhà dân, nói để chống ngập!

Chống được không chưa thấy, mà nhà dân đang buôn bán phải đóng cửa, người lớn trẻ nhỏ phải khom lưng cúi đầu mới vô ra được nhà mình!

Những cảnh trớ trêu tương tự, nhiều người hay nói “khó vậy mà cũng nghĩ ra được”. Chỉ riêng chuyện chống ngập thôi mà có nơi làm đường mới cao hơn nhà dân tới 1,2m, lại có nơi đường mới làm thấp hơn nền nhà dân cả mét để dễ thoát nước. Đường kiểu nào, cao hay thấp thì dân cũng khổ. Ai làm chuyện này? Phải chăng họ thiếu hiểu biết, năng lực hạn chế, thậm chí yếu kém?

Nhưng thật sự họ có thiếu hiểu biết không? Nếu họ thiếu hiểu biết, sao lại bao biện rằng trước khi làm đã hỏi ý kiến dân rồi, rằng mọi việc làm đúng quy trình cả! Cán bộ nói thế, dân biết cãi làm sao. Nếu họ thiếu hiểu biết, tại sao có thanh tra, kiểm tra việc làm sai trái của họ cũng mất cả năm trời mới ra được kết quả? Không phải thiếu hiểu biết, vậy như thế có phải là “vô cảm”?

Tôi như bao nhiêu người dân khác, đã nức lòng khi nghe Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói sẽ kiên quyết loại khỏi bộ máy những người trì trệ, những cán bộ vô cảm, những cường hào mới. Không như cán bộ, người dân luôn bao dung và hiểu biết. Nhà mình có bất tiện chút mà TP hết ngập, chắc rằng ai cũng chịu. Vì ai cũng biết khi ngập thì khổ cỡ nào. Giống ở những dự án treo, người dân phần nhiều không phản đối dự án, mà phản đối cái sự treo hàng chục năm trời làm khổ bao nhiêu gia đình từ đời ông bà tới đời cháu. Người dân vẫn luôn bao dung độ lượng như thế.

Vẫn nhẫn nại chờ lời hứa “loại khỏi bộ máy những con người vô cảm” của Bí thư Thành ủy TP.HCM trở thành sự thật. Dù có thể là gian nan lắm...

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên