07/07/2016 09:13 GMT+7

Làm đúng cách nhưng kết quả sai có được chấm điểm?

M.G.
M.G.

TTO -  Khi thi môn toán em làm đúng cách, nhưng kết quả sai thì có được chấm điểm không? (Huy Lê)

- Đáp án của Bộ GD-ĐT đối với môn toán chia nhỏ điểm đến 0,25. Cán bộ chấm thi sẽ chấm theo từng ý quá trình làm bài của thí sinh. Do vậy, nếu kết quả sai nhưng các bước trước đó thí sinh làm đúng vẫn được cho điểm. Phần kết quả không đúng sẽ không được điểm.

* Khi làm bài thi môn tiếng Anh, em đã tô nhầm mã đề 852 thành 825. Như vậy em có được chấm điểm hay bị điểm 0? (haivy...@gmail.com)

- Theo TS Trần Đình Lý - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, trước khi chấm bài trắc nghiệm, các trường sẽ thực hiện khâu xử lý bài thi. Nếu mã đề không có trong thực tế (môn tiếng Anh không có mã 825), máy chấm sẽ không nhận diện được. Khi đó bộ phận chấm thi sẽ kiểm tra và điều chỉnh đúng mã đề thực tế cho thí sinh, đồng thời báo cáo với Bộ GD-ĐT.

Trong trường hợp thí sinh tô nhầm mã đề mà mã đề tô nhầm này có trong số các mã đề thi thì thí sinh sẽ không được điều chỉnh, mà chấm theo mã đề thí sinh đã tô nhầm. Lúc đó chắc chắn thí sinh sẽ bị thiệt thòi.

* Môn lý em tự chấm được 4,8 điểm. Cho em hỏi điểm thi đó có được làm tròn lên hay xuống? (tramvo...@gmail.com)

- Năm nay có một số thay đổi trong việc làm tròn điểm bài thi nhằm tránh thiệt thòi cho thí sinh.

Đối với môn tự luận, điểm bài thi được chấm theo thang điểm 10, lấy đến 0,25, không quy tròn điểm. Đối với môn trắc nghiệm, điểm bài thi được quy đổi điểm bằng máy tính sang thang điểm 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi trắc nghiệm.

Chẳng hạn, nếu thí sinh được 5,99 điểm cũng không được cộng tròn thành 6. Nếu đạt 5,995 đến 5,999 điểm thì mới được làm tròn thành 6 điểm. Nếu bài thi đạt 5,126 thì được làm tròn thành 5,13 điểm. Khi xét tuyển ĐH, tổng điểm ba môn thi sẽ được làm tròn đến 0,25 điểm.

M.G.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên