18/07/2016 17:57 GMT+7

Lâm Đồng lập danh sách đơn vị kinh doanh phân bón uy tín

MAI VINH
MAI VINH

TTO - Ngày 18-7, ông Nguyễn Văn Yên, phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã chỉ đạo Sở Công thương phối hợp với Sở NN-PTNT công bố danh sách doanh nghiệp, cửa hàng cung ứng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BTTV) đạt chất lượng.

Sở NN-PTNT Lâm Đồng lấy mẫu kiểm tra tồn dư chất trái phép trong chè - Ảnh: M.VINH
Sở NN-PTNT Lâm Đồng lấy mẫu kiểm tra tồn dư chất trái phép trong chè - Ảnh: M.VINH

Theo đó, những doanh nghiệp, cửa hàng đã được cơ quan chức năng kiểm tra định kỳ, đột xuất nhưng không phát hiện sản xuất, kinh doanh phân bón thuốc BTTV giả mạo sẽ được đưa vào danh sách những cửa hành uy tín và được cấp chứng nhận.

Đối với doanh nghiệp, cửa hàng có vi phạm sau khi được cấp chứng nhận sẽ bị tước chứng nhận bên cạnh việc xử phạt theo quy định.

Theo chỉ đạo này, sau khi có danh sách cụ thể, cơ quan chức năng sẽ công bố trên website của Sở Công thương, Sở NN-PTNT, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh.

Ông Yên cho biết: “Toàn tỉnh có hơn 2.400 đơn vị cung ứng vật tư nông nghiệp, nếu đi kiểm tra thì không thể nào làm xuể, thậm chí để sót lọt sai phạm. Mình hướng dẫn người dân chọn nơi mua uy tín, khuyến khích không bán hàng gian, hàng giả thì sẽ hạn chế được nhiều hơn nạn buôn bán phân bón, thuốc BTTV giả. Sẽ có trường hợp doanh nghiệp mời cơ quan chức năng tới kiểm tra cửa hàng của mình, chứng minh mình không bán hàng giả để được cấp chứng nhận chứ không còn lảng tránh đoàn kiểm tra như hiện nay”.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, 6 tháng đầu năm 2016, Sở NN-PTNT Lâm Đồng đã phát hiện 4 vụ buôn bán phân bón, thuốc BTTV giả, kém chất lượng.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên