22/11/2011 11:18 GMT+7

Làm đẹp với "mỹ phẩm thiên nhiên"

KHỔNG THU HÀ (Theo care & beauty)
KHỔNG THU HÀ (Theo care & beauty)

TTO - Bã trà, bã cà phê hay một số loại vỏ trái cây không vô dụng như nhiều người vẫn tưởng vì bạn có thể tận dụng những đồ “phế liệu” này để tân trang nhan sắc cho bản thân mình.

5vW52kpU.jpgPhóng to

Bã trà

Khắc phục quầng thâm mắt: dùng túi bã trà hoặc lấy bã trà bọc vào miếng gạc nhỏ đắp lên mắt. Nằm thư giãn trong vòng 20 - 30 phút, hiệu quả sẽ được cải thiện nhanh chóng nếu túi bã trà được bảo quản lạnh trước khi đắp lên mắt. Đây cũng là một cách để giảm mệt mỏi cho mắt, tăng cường thị lực hữu hiệu. Bã trà nếu không dùng hết có thể bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.

Nuôi dưỡng mái tóc: dùng bã trà đã qua sử dụng thoa lên tóc, từ chân tóc tới ngọn tóc, dùng khăn quấn ủ hoặc dùng mũ chụp đầu để chụp mái tóc lại trong vòng 15 - 20 phút. Tiếp đó xả sạch mái tóc bằng nước lạnh. Chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ phục hồi được sức sống cho mái tóc.

Giữ cho hơi thở thơm tho: dùng bã trà để nhai sau đó nhả bã và súc miệng kỹ lại bằng nước thường, bằng cách này bạn sẽ nhanh chóng “đánh đuổi” được mùi khó chịu trong miệng do ăn những thực phẩm nặng mùi như cá, hành, tỏi, sầu riêng…

Dưỡng thể: một trong những công dụng dễ nhận biết của việc tắm bã trà là mang lại cho “chủ nhân” cảm giác thoải mái, dễ chịu, giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, đạt được hiệu quả dưỡng da và làm đẹp.

Cách thực hiện không hề khó với tất cả chị em, chỉ cần dùng bã trà cho vào chiếc túi lọc, cột chặt miệng lại. Thả vào chậu nước nóng, khoảng 15 - 20 phút cho những tinh chất trong bã trà “chiết xuất” ra nước tắm, cũng là lúc nước đủ ấm để tắm. Hiệu quả sẽ tốt hơn nếu bạn có bồn tắm để ngâm mình vào trong.

Tuy nhiên, không nên tùy tiện tắm bã trà, trong những trường hợp như mới ăn no, cơ thể mệt mỏi, khi bị đói hoặc khi đang mắc. Lưu ý nước tắm trà cũng không nên quá nóng sẽ gây hại cho da.

Bã cà phê

Cải thiện tình trạng rạn da: giảm cân đột ngột, quá trình tăng cân nhanh chóng, thai phụ sau quá trình “vượt cạn” là những đối tượng dễ phải đối mặt với nguy cơ bị rạn da. Rạn da tuy không nguy hiểm nhưng rõ ràng sự hiện diện của nó sẽ khiến chị em bị rơi vào “thế bí” khi diện trang phục hoặc ảnh hưởng đến thẩm mỹ hình thể nói chung.

wTbyiZRn.jpgPhóng to

Việc “xóa sạch” những vết rạn da là điều gian nan và khó khăn nhưng có thể làm mờ nó một cách hữu hiệu bằng cách trộn lẫn bã cà phê với một vài thìa dầu ôliu, tạo thành hỗn hợp bột nhão, thoa lên vùng da bị rạn, tiếp đó dùng một chiếc khăn ẩm để đắp lên trên. Khoảng 30 phút sau thì làm sạch da bằng nước lạnh.

Thu nhỏ lỗ chân lông: lỗ chân lông to sẽ “đánh cắp” nét duyên dáng của làn da và làm khó bạn khi trang điểm. Muốn thu nhỏ kích cỡ của những lô chân lông “vô duyên” này bạn hãy trộn khoảng 2 - 3 thìa bã cà phê với lòng trắng trứng để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên vùng da cần xử lý khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm.

“Tẩy uế” mùi cơ thể: mùa hè oi bức kích thích cơ thể tiết mồ hôi, đặc biệt các tuyến mồ hôi ở nách sẽ hoạt động hết công suất gây nên “mùi đặc trưng” khiến bạn cảm thấy vô cùng bối rối khi xuất hiện trước đám đông.

Muốn “hút” sạch những khó chịu này bạn hãy hình thành thói quen chà xát bã cà phê lên vùng nách sau mỗi khi tắm. Bã cà phê sẽ giúp bạn “cuốn” đi mùi cơ thể và “ức chế” quá trình tiết mồ hôi vùng nách.

Cách này còn giúp cho vùng da nách mịn màng và trắng hơn bình thường, khi đó bạn có thể tự tin khoe vùng da nách khi diện những chiếc áo sát nách hoặc hai dây năng động.

“Thay áo” cho da: lớp da chết thô ráp xù xì “ngự trị” trên da bạn sẽ khiến cho làn da trở nên già nua, nhăn nheo, xấu xí vì thiếu sức sống. Muốn tìm lại sức sống trẻ trung cho làn da, cách duy nhất là bạn phải tìm cách loại bỏ lớp da “hết date” này. Bã cà phê sẽ giúp bạn đạt được mục đích này, “công thức” của nó thật dễ thực hiện, chỉ cần dùng xác cà phê thoa lên da khoảng 20 - 30 phút, sau đó tắm sạch lại như bình thường.

Vỏ trái cây

Vỏ bưởi: dân gian thường dùng vỏ bưởi để đun làm nước gội đầu, sẽ mang lại cho bạn mái tóc óng mượt, suôn mềm. Ngoài ra còn có thể dùng vỏ bưởi tươi, bóp lấy tinh dầu xịt trực tiếp lên mái tóc cũng sẽ mang lại hiệu quả trên, cũng với cách này bạn còn có thể khắc phục tình trạng tóc gãy rụng và “tăng quân số” cho mái tóc.

CX4yUtwb.jpgPhóng to

Vỏ cam: những vùng da khủy hay đầu gối thường bị thô ráp, sần sùi rất phản cảm, muốn làm mềm, bạn hãy dùng vỏ cam tươi bọc trong gạc chà xát lên những vùng da này, vỏ cam có chứa tinh dầu và dưỡng chất sẽ giúp bạn dễ dàng “chinh phục” vùng da khó tính này.

Vỏ dưa hấu: tận dụng vỏ dưa hấu chà xát nhẹ nhàng lên da mặt sau khi đã rửa sạch da mặt, sẽ mang đến cho bạn làn da mịn màng, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn, tàn nhang và “giải tán” được những nốt mụn trứng cá đáng ghét.

Cách dưỡng da này đặc biệt thích hợp trong ngày hè sẽ giúp bạn tận hưởng được cảm giác mát mẻ, khoan khoái.

KHỔNG THU HÀ (Theo care & beauty)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên