19/06/2012 09:54 GMT+7

Làm đẹp bằng tảo biển

KHỔNG THU HÀ (tổng hợp)
KHỔNG THU HÀ (tổng hợp)

TTO - Thực tế đã cho thấy tảo biển có rất nhiều giá trị trong cuộc sống, ngoài lợi ích như một loại rau giàu giá trị dinh dưỡng từ đại dương thì tảo biển còn là nguyên liệu để sản xuất nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp da, chăm sóc tóc.

Với những công thức dễ dàng sau đây, bạn có thể tự “đại tu” nhan sắc của mình bằng những thao tác đơn giản với tảo biển.

NY4z27Mz.jpgPhóng to

Khám phá lợi ích của tảo biển

Tảo biển hay còn gọi là rong biển, là loại thực phẩm chức năng quý giá từ đại dương vì trong tảo biển có chứa thành phần đa dạng những loại vi chất như vitamin A1, B1, B2, B6, C, E, K, axit folic, niacin, axit pantothenic, canxi, magie, phôtpho, sắt, kẽm.

Không chỉ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà hiện nay tảo biển còn được sử dụng như một nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp cho chị em trong ngành công nghệ sản xuất mỹ phẩm và tại các spa vì những tính năng ưu việt của nó.

Nhiều bằng chứng đã chỉ ra rằng tảo biển có giá trị to lớn trong lĩnh vực y khoa, chăm sóc, chữa bệnh và còn có khả năng đào thải độc tố hiệu quả trong cơ thể.

Mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da được chế biến từ nguyên liệu chính là tảo biển sẽ mang lại cho bạn làn da săn chắc, mịn màng và tươi trẻ, đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa.

Để chế mặt nạ từ tảo biển không khó, bạn cần dùng 2 - 5 thìa tảo biển đã nghiền nát tương đương 13 - 15 gam tảo biển. Pha cùng 20ml nước nóng để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Tiếp đó thêm 1 thìa gel lô hội, 1 thìa mật ong vào hỗn hợp vừa tạo được.

nSkjmpr0.jpgPhóng to

Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ, sau đó thoa hỗn hợp này lên da mặt và cả vùng cổ. Nằm thư giãn 20 - 30 phút cho đến khi lớp mặt nạ se và khô lại. Cuối cùng rửa sạch da mặt và da vùng cổ bằng nước ấm.

Giảm cân

Trong thành phần của tảo biển có chứa sắc tố màu nâu mang tên fucoxathin có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh chất UCP1 là một chất có khả năng tiêu hao lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Hơn nữa fucoxathin cũng giúp gan sản sinh lượng lớn DHA, một thành phần có trong axit béo omega 3, đẩy nhanh quá trình thu gọn vóc dáng bằng cách điều chỉnh vị giác, hạn chế những cơn cuồng ăn.

Chưa hết, tảo biển còn có chứa một “kho” chất xơ tự nhiên giúp kìm hãm quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể lên đến 75%. Chính vì thế, một chế độ luyện tập đều đặn kết hợp cùng chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất với sự góp mặt từ tảo biển sẽ giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng đạt được thành quả giảm cân.

2EM2Igrr.jpgPhóng to

Với tảo biển, bạn có thể chế biến các món như sushi, gỏi cuốn, canh rong biển, ăn trực tiếp hoặc đơn giản chỉ dùng để cuốn cơm hoặc cuốn xôi cũng rất tuyệt.

Trị mụn

Để chế được công thức tiêu diệt mụn trứng cá, bạn cần chuẩn bị tảo biển khô khoảng 9 gam và quả hạnh cũng khoảng 9 gam.

Ngâm quả hạnh khô trong nước khoảng 2 giờ, rửa sạch và cắt chúng thành những miếng nhỏ. Luộc tảo biển và quả hạnh với 2 - 3 cốc nước, thời gian 20 phút. Dùng nước sắc này uống mỗi ngày một lần trong vòng 3 tuần, những đốm mụn đáng ghét sẽ nhanh chóng “đầu hàng” và rút lui.

Dưỡng thể

Đơn giản chỉ cần dùng tảo biển hòa chung với nước tắm và ngâm mình trong bồn tắm 20 - 30 phút để những dưỡng chất vốn có trong tảo biến thẩm thấu vào trong các tế bào da và nuôi dưỡng nó. Cuối cùng tắm lại bằng nước thường và lau khô da. Tảo biển phóng thích ra các hoạt chất có lợi trong nước tắm nhờ hàm lượng magiê và kali cao, giúp cơ thể chống lại các khối u xơ ở cơ bắp, làm săn da, giảm hiện tượng da sần, da vỏ cam. Tắm bằng tảo biển có tác dụng nuôi dưỡng sâu và dưỡng ẩm cho làn da.

Có thể tìm mua tảo biển khô tại các siêu thị, tảo biển đông lạnh tại các cửa hàng chuyên bán đồ đông lạnh và siêu thị. Đặc biệt rong biển có bán nhiều tại các cửa hàng bán đồ Nhật và đồ Hàn Quốc.

KHỔNG THU HÀ (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên