11/10/2016 09:14 GMT+7

Làm cống thoát nước ngay mùa mưa, ngập càng thêm ngập

V.HÙNG - H.KHÁ
V.HÙNG - H.KHÁ

TTO - Những cơn mưa đầu mùa vừa qua khiến một số tuyến đường Quang Trung, Lê Hồng Phong, Lê Đình Lý, Hàm Nghi… TP Đà Nẵng ngập nặng nề hơn.

*** Error ***
Thi công cống vào mùa mưa khiến giao lộ Nguyễn Văn Linh - Lê Đình Lý (Đà Nẵng) ngập nặng khi mưa - Ảnh: TR.TRUNG

Nguyên nhân là các tuyến cống thoát nước trên các tuyến đường này đang được xây dựng, sửa chữa.

Dọc đường Quang Trung đoạn từ Đống Đa đến Nguyễn Thị Minh Khai hiện đang thi công tuyến cống ì ạch, các ống cống nằm ngổn ngang trên đường.

Tuyến đường này có cổng ra vào của hai bệnh viện và một trường học nên xe cộ qua lại rất đông. Những ngày mưa lớn vừa qua, nước ngập nặng trên đường này khiến giao thông tắc nghẽn, người dân đi lại khó khăn.

Điểm ngập nổi tiếng thứ hai ở Đà Nẵng là giao lộ Nguyễn Văn Linh - Lê Đình Lý. Nơi đây cũng mới đào lên làm cống, khi mùa mưa đang trút nước khiến cống bị bít nên nước mưa không thoát được, dâng lên cao hàng mét nước khiến xe cộ lưu thông không được và ngập đến tận cổng sân bay Đà Nẵng.

Điều khiến người dân rất bức xúc là những công trình này mới đào lên, tức là vào đầu mùa mưa mới triển khai. Trong khi đó những tháng đầu năm đến mùa hè, dự án còn… trên giấy.

Ông Nguyễn Văn Nam, phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, nhìn nhận một trong các nguyên nhân gây ngập trên diện rộng là đơn vị điều hành dự án, nhà thầu chưa thực hiện nghiêm túc phương án thoát nước tạm thời khi dự án thi công dở dang.

Còn ông Đặng Minh Dũng, phó giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP, lý giải do lượng mưa lớn và tình hình đầu tư, triển khai các hạng mục công trình thoát nước chưa đáp ứng về tiến độ.

Ông Dũng cho rằng việc triển khai các dự án chống ngập này do Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP đảm nhận, sau khi hoàn thành dự án mới “chìa khóa trao tay” cho công ty quản lý.

Ông Hồng Vinh Hiển, phó giám đốc ban quản lý, cho biết các dự án khởi công vào tháng 5, dự kiến tháng 9 hoàn thành nhưng có chậm lại.

“Ai cũng muốn khởi công dự án vào đầu năm, tuy nhiên phải trải qua quy trình hồ sơ thiết kế, mời thầu, đấu thầu, chấm thầu nên mất thời gian. Ngoài ra, làm ở khu vực đông dân cư nên hạn chế thời gian thi công. Chủ đầu tư sẽ đẩy nhanh và hi vọng dự án hoàn thành vào ngày 15-11” - ông Hiển hứa.

Tại cuộc làm việc với Sở Xây dựng mới đây, ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, yêu cầu các sở ngành từ nay phải rút ngắn thời gian làm các thủ tục, hồ sơ thiết kế để dự án triển khai sớm, tránh việc khởi công dự án vào mùa mưa.

V.HÙNG - H.KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên