14/09/2013 02:56 GMT+7

Làm cầu gây sạt lở nhà dân

M.TRƯỜNG
M.TRƯỜNG

TT - “Công trình thi công xây dựng cầu Phước Lộc, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP.HCM) làm nứt tường, sạt lở nhà dân gần một năm nay nhưng vẫn chưa đền bù” - bạn đọc tên Tuấn phản ảnh.

Bà Huỳnh Thị Nga, người dân ở khu vực trên, cho biết khoảng tháng 6-2012, từ khi cầu Phước Lộc xây dựng, căn nhà 102B (ấp 3, xã Phước Kiển) của bà bị nứt tường và nền bị sạt lở xuống rạch Ông Lớn nên gia đình bà không dám ở đây nữa. Ngoài căn nhà này, bà Nga còn một căn nhà nằm phía trong kiên cố hơn nhưng sống trong nhà này lúc nào gia đình bà cũng lo sợ nhà bị sạt lở do ảnh hưởng từ việc xây cầu Phước Lộc.

Đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 4, chủ đầu tư dự án xây dựng cầu Phước Lộc, cho biết nhà bà Nga xây sát bờ rạch trên nền đất yếu nên khi đơn vị thi công đóng cọc giữa rạch Ông Lớn để làm trụ cầu thì nhà bà Nga bị nứt tường, sạt lở. Hiện công trình đã tạm ngưng thi công chờ chính quyền địa phương di dời nhà bà Nga nhằm đảm bảo an toàn.

Ông Tăng Quốc Cường, chủ tịch UBND xã Phước Kiển, cho biết Ban bồi thường huyện Nhà Bè và cán bộ địa chính xã Phước Kiển đã kiểm kê và đang làm đơn giá để đền bù cho người dân bị ảnh hưởng bởi công trình xây dựng cầu Phước Lộc, trong đó có nhà bà Nga.

M.TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên