05/09/2014 05:24 GMT+7

​Làm báo cáo hết thời gian làm chuyện khác

Q.KHẢI
Q.KHẢI

TT - Đại diện Công ty TNHH trung tâm công nghệ Photron VN đã phản ảnh như vậy tại hội nghị đối thoại giữa DN công nghệ thông tin và chính quyền TP.HCM ngày 4-9.

Theo vị này, ngoài báo cáo về thuế thì hằng tháng, quý, sáu tháng, năm đều phải làm các báo cáo về doanh thu, tình hình hoạt động công ty cho Cục Thống kê, Sở Kế hoạch - đầu tư. Gần đây, công ty cũng phải làm báo cáo về tình hình lao động hằng tháng gửi Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội.

“Trong khi TP đang kêu gọi đơn giản hóa thủ tục hành chính nhưng báo cáo phải làm không giảm mà còn phát sinh, khiến chúng tôi không còn thời gian để làm những việc khác” - vị này nói.

Công ty TNHH Timatex VN cho biết UBND Q.12 đã từ chối hồ sơ sao y do công ty yêu cầu (gần 2.000 bộ), gây rất nhiều khó khăn cho việc tập hợp hồ sơ phục vụ vụ kiện gần 2,8 triệu USD của công ty.

“Dù Sở Tư pháp TP xác nhận hồ sơ của chúng tôi không thuộc diện bị từ chối sao y, nhiều quận huyện khác cũng đồng ý sao y, nhưng phía UBND Q.12 kiên quyết không đồng ý” - đại diện công ty này nói.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà cho biết TP đang triển khai chương trình liên thông giữa một số sở, ban ngành nhằm chia sẻ thông tin đối với công tác quản lý doanh nghiệp, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Ông Hà cũng yêu cầu Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP tổng hợp ý kiến gửi UBND Q.12 để trả lời, giải thích rõ với Công ty TNHH Timatex. 

Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên