26/07/2017 15:05 GMT+7

Lại tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO – Sau ca phẫu thuật cột sống, anh Lê Quang Hiếu nằm điều trị tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An, được điều dưỡng tiêm thuốc nhưng sau đó lên cơn co giật rồi tử vong.

Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An, nơi bệnh nhân Lê Quang Hiếu tử vong - ẢNH: Doãn Hòa
Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An, nơi bệnh nhân Lê Quang Hiếu tử vong - ẢNH: Doãn Hòa

Anh Lê Quang Hiếu, 33 tuổi, ngụ thôn 5, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, nhập khoa phẫu thuật thần kinh cột sống, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An ngày 21-7.

Sáng 24-7, trải qua ca phẫu thuật cột sống, sức khỏe anh Hiếu có tiến triển tốt và tiếp tục nằm viện điều trị.

Tuy nhiên, đến chiều 25-7, sau khi được điều dưỡng tiêm thuốc, anh Hiếu có biểu hiện lên cơn co giật, sức khỏe diễn biến xấu hơn.

Mặc dù được các bác sĩ hồi sức cấp cứu tích cực nhưng anh Hiếu không qua khỏi và tử vong vào sáng 26-7.

“Gia đình tôi muốn bệnh viện làm rõ tại sao một người khỏe mạnh, sau phẫu thuật lại tử vong đột ngột chỉ vì điều dưỡng tiêm thuốc?”, ông Nguyễn Hách, người thân của anh Hiếu, đề nghị.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Văn Hữu, phó giám đốc Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An, cho biết: “Quá trình khám chữa bệnh, phẫu thuật, chúng tôi đều thực hiện theo đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Bệnh nhân Hiếu chỉ bị diễn biến nặng, lên cơn co giật sau khi được điều dưỡng tiêm thuốc”.

Hiện Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An cũng gửi báo cáo nhanh vụ việc về Sở Y tế Nghệ An.

Liên quan tới vụ ông Trần Đình Đắc, 62 tuổi, ngụ xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà riêng của bà Hà Thị Lương, trưởng trạm y tế xã, bác sĩ Nguyễn Đình Lưu, giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Yên Thành, cho biết đã tạm đình chỉ công tác của bà Lương để làm rõ vụ việc.

Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành sẽ chủ trì, phối hợp với phối hợp với Trung tâm y tế, và phòng y tế huyện lập Hội đồng chuyên môn đánh giá việc chẩn đoán, điều trị, xử trí và xác định nguyên nhân tử vong đối với bệnh nhân Đắc.

Ông Đậu Huy Hoàn, phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết, sở đã nhận được báo cáo ban đầu về vụ việc ông Đắc.

Theo báo cáo, ngày 22-7, ông Đắc đến nhà riêng bà Lương với các triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt nhờ bà Lương tiêm trợ tim và bổ não. Trước đó, bệnh nhân Đắc đã bị ngã và rách da gây đau ở lưng.

Sau khi đo huyết áp là 85/50mm Hg, bà Lương đã tiêm một số loại thuốc như Piracetam 1g, Niketamide 250mg; Adrenalin, Solumedron 40mg. Ông Đắc tụt huyết áp, lên cơn co giật và tử vong sau đó.

Bà Lương có chứng chỉ hành nghề khoa nội, tuy nhiên không có giấy phép đăng ký khám và điều trị tại nhà.

 

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên