24/07/2017 16:35 GMT+7

Tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà trạm trưởng y tế

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Thấy người mệt mỏi, ông Đắc đến nhà trạm trưởng Trạm y tế xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An để khám. Tuy nhiên, sau khi được tiêm thuốc, ông Đắc lên cơn co giật rồi tử vong. 

Trạm y tế xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An - nơi bà Lương đang công tác - Ảnh: TUẤN LƯU
Trạm y tế xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An - nơi bà Lương đang công tác - Ảnh: TUẤN LƯU

Chiều 24-7, ông Đậu Huy Hoàn - phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, phía Sở đang yêu cầu Phòng y tế huyện Yên Thành báo cáo về vụ một bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc ở nhà trạm trưởng Trạm y tế xã Tiến Thành. 

Theo báo cáo ban đầu và trình báo của gia đình, sáng 22-7, ông Trần Đình Đắc (62 tuổi, ngụ xã Mã Thành, huyện Yên Thành) thấy trong người mệt mỏi nên sang nhà bà Hà Thị Lương (50 tuổi, trạm trưởng Trạm y tế xã Tiến Thành) để khám. 

Sau khi thăm khám, bà Lương đo huyết áp cho ông Đắc thấy bình thường nên đã tiêm thuốc trợ tim. Chừng 5 phút sau, bà Lương thấy ông Đắc ra mồ hôi nhiều nên đã lấy một hộp sữa tươi cho ông uống nhưng ông Đắc uống không hết.

Ít phút sau, thấy ông Đắc có dấu hiệu không bình thường, bà Lương tiêm thuốc sốc phản vệ. Sau đó, ông Đắc có nhiều biểu hiện sùi bọt mép, lên cơn co giật, toàn thân tím tái. Mặc dù được cấp cứu nhưng ông Đắc không qua khỏi. 

Bà Phan Thị Tuyết - trưởng phòng Y tế huyện Yên Thành cho hay, sau khi nhận thông tin, phía phòng đã có mặt ở hiện trường và gia đình nạn nhân để làm rõ sự việc. Qua xác minh ban đầu và các biểu hiện, diễn biến bệnh của ông Đắc nghi ông này tử vong do sốc phản vệ. 

Để xác định nguyên nhân chính xác thì cần khám nghiệm tử thi nhưng giữa hai bên đã thỏa thuận, mai táng nạn nhân.

Bà Tuyết cho biết thêm, bà Lương đã có chứng chỉ hành nghề khoa nội, tuy nhiên không có giấy phép đăng ký khám và điều trị tại nhà. Công việc chính của bà Lương chủ yếu phụ trách chuyên môn tại trạm y tế xã chứ không thường xuyên khám ở nhà. 

Được biết, trước đây, bà Lương là trạm trưởng Trạm y tế xã Mã Thành, sau đó chuyển về giữ chức trạm trưởng Trạm y tế xã Tiến Thành. 

Trao đổi với báo chí, bà Hà Thị Lương cho rằng, việc bà thăm khám cho ông Đắc là đúng quy trình. Riêng việc ông Đắc tử vong chỉ là sự việc hy hữu đáng tiếc, tai nạn nghề nghiệp. Sau khi ông Đắc tử vong, gia đình bà đã hỗ trợ gia đình ông Đắc mai táng.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục