02/07/2007 08:18 GMT+7

Lại tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Khánh Hòa

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khá hy hữu lại vừa mới xảy ra vào khoảng 2g - 2g30 sáng nay (2-7) tại Khánh Hòa. 2 xe khách loại lớn và 2 xe tải đã tông nhau theo 2 đợt làm 2 người chết, 2 người bị thương.

wVydJa13.jpgPhóng to
Hai xe khách và xe tải đông lạnh tại hiện trường. Ảnh: P.S.N

Khánh Hòa: lại đụng xe, 10 người chết, 9 người bị thương (ngày 30-6-2007)Khánh Hòa: Lại tai nạn thảm khốc, 4 giáo viên chết, 11 người bị thương (ngày 24-6-2007)

Tai nạn xảy ra ở phía nam tỉnh Khánh Hòa, cách Nha Trang gần 45km, tại khu vực phía bắc của cầu Nam Đồng Bà Thìn, thuộc xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm.

Hai nạn nhân chết tại chỗ là phụ xe khách 53N-4167 Đỗ Minh (49 tuổi; ở Bảo Lộc, Lâm Đồng) và một hành khách đi trên xe này là chị Phạm Thị Tươi (24 tuổi; ở Yên Phú, Ý Yên, Nam Định). Chị Tươi là công nhân làm tại một khu công nghiệp ở Bình Dương đi cùng với một người bạn nam (quê ở Trà Vinh) trên đường về quê nhà của chị thì bị tai nạn…

Theo nhiều nhân chứng, tai nạn xảy ra vào khoảng chừng 2g10 sáng nay. Lúc đó đường ướt vì có mưa nhỏ và trời còn rất tối. Xe khách 53N-4167 từ bến xe Miền Đông (TP.HCM) chạy ra Hà Nội. Khi vừa qua khỏi cầu Nam Đồng Bà Thìn được chừng hơn 100m, xe này bị lạc tay lái, đâm hẳn sang phần đường dành cho xe ngược chiều.

Cùng lúc ấy xe tải đông lạnh chở hải sản 78K-2282 của Công ty TNHH Nguyễn Hưng (Sông cầu, Phú Yên) chạy ngược chiều từ hướng Nha Trang vào lao đến tông trực diện vào nhau... đầu xe tải đông lạnh và bên phải đầu xe khách đều bị bẹp, nát. Tại thời điểm này, tài xế và tất cả hành khách đi trên xe 53N-4167 đều an toàn; còn tài xế và phụ xe tải đông lạnh bị thương.

Sau khi đã xảy ra tai nạn kể trên, cả hai xe được nêu nằm chụm đầu gần vuông góc với nhau. Xe khách thì nằm xéo gần sát lề đường đường ngược chiều bên trái. Còn toàn bộ phần thân của xe tải đông lạnh đã bị quay gần như nằm ngang trên đường…

jzkgkov7.jpgPhóng to
Đầu xe đông lạnh và xe khách đều bị dẹp nát sau khi tông trực diện vào nhau. Ảnh: P.S.N

Khoảng chừng 15 phút sau, xe khách Bắc Nam 37N-0263 chạy từ Vinh (Nghệ An) vào TP.HCM, khi gần đến chỗ vừa mới xảy ra tai nạn kể trên đã tông vào một xe tải khác (78K 4634, ở Phú Yên) chạy ngược chiều. Sau khi lách ra, xe khách thứ hai vừa nêu đã lao tới tông tiếp vào xe tải đông lạnh, khiến xe tải đông lạnh đã bị nạn đang nằm trên đường bị tống văng sau lần tông thứ hai và quay đầu ngược lại gần 180độ, bị dập và nằm kẹp sát song song giữa hai xe khách đã nêu.

Trong thời điểm đó, ông Đỗ Minh (phụ xe của xe khách 53N-4167) đang cùng hành khách Phạm Thị Tươi đứng lấy hành lý cho chị chuyển sang xe khác đi tiếp về Bắc ở phía sau xe nên đã bị xe tải đông lạnh văng tới (sau cú bị tông lần thứ hai) kẹp dập giữa xe đông lạnh và xe khách vừa nêu và chết ngay tại chỗ…

Như vậy, chỉ trong vòng 8 ngày qua đã xảy ra ba vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A, thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa, làm 16 người chết và 24 bị thương.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên