29/07/2015 20:25 GMT+7

​Lại phát hiện tiêm chất cấm vào heo

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Nếu người dân ăn thịt heo chưa đào thải hết thuốc Prozil thì có thể bị giãn nở mạch máu dẫn đến hạ huyết áp, hô hấp chậm, nhất là đối với người già và trẻ em.

Heo giết mổ lậu

Ngày 29-7, Trạm Thú y huyện Hóc Môn (Chi cục Thú y TP.HCM) cho biết vừa phối hợp với Đội quản lý thị trường Hóc Môn, UBND xã Đông Thạnh “đột kích”, phát hiện một lượng lớn heo lậu đang được tập trung giết mổ trái phép tại nhà không số (tổ 11, ấp 1, xã Đông Thạnh) do ông Nguyễn Văn Tiến quản lý.

Thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện tại “lò” này có 4 công nhân đang trực tiếp giết mổ heo trên nền gạch dơ bẩn. Tang vật thu giữ gồm 3 con heo đã giết mổ, trọng lượng thịt 84 kg và 41 kg phụ phẩm heo.

Tại chuồng có 22 con heo sống (trọng lượng 80kg/con) chờ giết mổ, đều có hiện tượng mệt mỏi, ngủ li bì.

Kiểm tra tại khu vực giết mổ đoàn liên ngành phát hiện 1 lọ thuốc Prozil (thuốc an thần, gây mê - cấm tiêm cho heo trước giết mổ) và một xi - lanh để tiêm thuốc vào heo trước khi giết mổ.  

Ông Tiến khai nhận, “lò” giết mổ heo trái phép mới hoạt động được ba ngày, mỗi ngày giết mổ 6 con heo mua từ Bình Dương đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Trước khi giết mổ, ông Tiến tiêm thuốc Prozil vào heo.

Đoàn liên ngành đã lập biên bản xử phạt ông Tiến trên 26 triệu đồng, lấy mẫu kiểm dịch lô heo sống và tiêu hủy toàn bộ số heo đã giết mổ.

Theo một cán bộ chi cục Thú y TP.HCM, nếu người dân ăn thịt heo chưa đào thải hết thuốc Prozil thì có thể bị giãn nở mạch máu dẫn đến hạ huyết áp, hô hấp chậm, nhất là đối với người già và trẻ em.

Trước khi giết mổ heo được tiêm thuốc cấm Prozil (thuốc an thần, gây mê). Trong ảnh: Lọ thuốc và xi - lanh được phát hiện tại “lò” ông Tiến.
Heo sau khi tiêm thuốc Prozil nằm la liệt, ngủ li bì.
HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên