06/06/2011 06:48 GMT+7

Lại nói chuyện cái ghế

TR.HUY
TR.HUY

TT - Hôm qua ở vòng 17 V-League, Becamex Bình Dương đã có chiến thắng 2-0 trước Khatoco Khánh Hòa ngay trên sân Nha Trang.

TT - Hôm qua ở vòng 17 V-League, Becamex Bình Dương đã có chiến thắng 2-0 trước Khatoco Khánh Hòa ngay trên sân Nha Trang.

Ở lượt đi trên sân Gò Đậu, Khatoco Khánh Hòa dù làm khách nhưng lại hạ Becamex Bình Dương 3-1!

Như vậy kết quả sau hai lượt mỗi đội đều có 3 điểm, cùng có ba bàn thắng và ba bàn thua. Nếu là ngày xưa, ắt dư luận sẽ có dấu hỏi đặt ra cho kết quả này.

Nhưng kết quả hai lượt trận đi - về của hai đội này khiến chúng tôi nhớ đến một câu nói nổi tiếng của HLV Đặng Trần Chỉnh. Đại ý rằng chiếc ghế HLV trưởng ở các đội bóng VN có bốn chân thì cầu thủ nắm hết ba chân! Nghĩa là cầu thủ muốn “lật đổ” thuyền trưởng lúc nào cũng được!

Chúng ta hãy nhớ lại ở lượt đi V-League năm nay, Becamex Bình Dương dù được đánh giá là một đội bóng đại gia, có thực lực và được xem là ứng viên nặng ký của chức vô địch, vậy mà thành tích thi đấu của họ thật bết bát. Giới thạo tin đoan quyết rằng kết quả bết bát này không phải vì họ kém mà vì các cầu thủ muốn tống tiễn HLV Nunes Ricardo! Dĩ nhiên làm sao nói có sách mách có chứng chuyện này, nhưng rõ ràng sau khi ông Nunes đi, vị trí thuyền trưởng được chuyển giao cho Đặng Trần Chỉnh thì ngay lập tức đội này có kết quả tốt ngay. Mà kết quả trận thắng 2-0 chiều qua là một ví dụ.

Câu chuyện cầu thủ nắm ba chân của chiếc ghế HLV ở đội Becamex Bình Dương không phải mới xuất hiện ở mùa này. Năm ngoái, đội này cũng dẫn đầu về chuyện thay HLV khi có đến ba lần thay tướng, và trong đó chính “tướng” Chỉnh cũng là nạn nhân (thay ông Mai Đức Chung, rồi sau đó ra đi nhường ghế lại cho ông Dương Ngọc Hùng).

Nếu Becamex Bình Dương không tìm ra thuốc trị căn bệnh kiêu binh của các cầu thủ, cứ mãi để họ nắm ba chân của chiếc ghế HLV thì dù có giàu đến mấy, mạnh đến mấy cũng chẳng thể nào đạt được cái đích bóng đá chuyên nghiệp.

TR.HUY

TR.HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VLeague