12/03/2014 20:30 GMT+7

Lại mắc nạn vì dây cáp

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Trong khi sự việc bà Trương Thị Duyến - một người bán nước mía nghèo ở TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) gãy cổ vì vướng phải dây cáp (Tuổi Trẻ đã thông tin) - chưa được các cơ quan chức năng làm rõ thì ngày 10-3, lại có thêm một nạn nhân mắc nạn từ hệ thống dây cáp treo chằng chịt trên không trung tại TP.Pleiku.

Sở TTTT tỉnh đề nghị công an vào cuộcCần tìm ra chủ sợi dây để truy trách nhiệm bồi thườngGãy cổ vì dây cáp, không biết kêu ai!

9fwnN3P6.jpgPhóng to
Sợi dây cáp vướng vào cổ khiêna anh N. gặp nạn chiều 10-3 - Ảnh: B.D
mRvqwkXC.jpg
Sợi dây cáp vướng vào cổ khiêna anh N. gặp nạn chiều 10-3 - Ảnh: B.D

Nạn nhân là anh V.V.N – nhân viên một công ty tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai. Theo anh N. lúc 10g30 sáng 10-3-2014, khi đang từ nhà đến nơi làm việc anh chạy xe máy đến đường Tôn Thất Tùng – đoạn tiếp giáp với cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thì bất ngờ một sợi dây cáp thòng lọng bắt ngang đường rơi trúng khiến anh ngã xuống đường.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, sợi dây đã chùng xuống từ trước đó nhưng không được khắc phục khiến dây vướng vào cổ anh N. Vụ vướng dây cáp khiến anh N. ngã xuống đường và bị thương nặng, nhiều nơi trên cơ thể xây xát. Chiếc xe văng cách nơi gặp nạn khoảng 10 mét. Anh N. cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc một số người dân ở gần đó đã đến gỡ sợi dây cáp buộc gọn vào gốc cây, hỗ trợ anh đi bệnh viện điều trị.

Chiều 11-3, tiếp xúc với chúng tôi anh N. cho biết nhiều nơi trên cơ thể vẫn còn bầm tím và đau nhức sau vụ ngã xe vì vướng dây cáp.

“Lúc đó mình chạy xe chỉ khoảng 40km/h nhưng sợi dây cáp quá nhỏ nên không thể thấy để tránh được. Tuy nhiên khi dây thắt vào cổ mình có cảm giác bị giật lại với lực rất mạnh, vết dây vẫn in thành lằn trên cổ và đau thắt” – anh N. nói.

Anh N. cho rằng việc sợi dây rơi trúng mình một phần là sự run rủi của bản thân nhưng anh cũng rất bức xúc vì việc quản lý hệ thống cáp viễn thông quá hời hợt.

“Mình không muốn kiện tụng gì ai cả nhưng cũng mong các đơn vị có trách nhiệm khắc phục để người đi đường không mắc những tai nạn tương tự”. Anh N. cho biết thêm, từ thời điểm xảy ra sự việc đến nay anh chưa trình báo cho cơ quan chức năng nào, một phần là do việc đi kiện tụng cũng chẳng biết kêu ai.

Chiều 11-3, trao đổi với Tuổi Trẻ một lãnh đạo Sở Thông tin truyền thông tỉnh Gia Lai cho biết chưa nắm được sự việc. Tuy nhiên đối với trường hợp tai nạn của anh N. thì trước hết anh N. phải trình báo cho cơ quan công an để lực lượng này có trách nhiệm thụ lý giải quyết.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên