06/07/2013 07:02 GMT+7

Lại hoãn tòa vì bị cáo Ngô Quang Trưởng bệnh nặng

C.MAI
C.MAI

TT - Phiên tòa phúc thẩm sáng 5-7 của tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xét xử vụ án Ngô Quang Trưởng (còn có tên là Ngô Quang Chướng, tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải, huyện Hóc Môn, TP.HCM) thuê giang hồ giết người tố cáo mình đã phải tạm hoãn lần nữa vì bị cáo Trưởng trở bệnh nặng. Trước đó ngày 5-6, phiên tòa đã từng tạm hoãn vì bị cáo Trưởng xin có thời gian mời luật sư bào chữa.

Hoãn xử giám đốc thuê giang hồ giết đồng nghiệp vì bị cáo bệnh nặng

Giám đốc Ngô Quang Trưởng được đưa đến tòa trong tình trạng nằm lả người trên băng ca, thỉnh thoảng lại ôm bụng rên la vì đau. Theo giấy xác nhận của bác sĩ đang điều trị cho bị cáo tại bệnh viện của trại giam, Ngô Quang Trưởng bị ung thư gan phát bệnh ở giai đoạn cuối, tình trạng sức khỏe kém. Sau khi hội ý, hội đồng xét xử đã quyết định tạm hoãn phiên tòa vì tình trạng sức khỏe của bị cáo không đảm bảo.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, chỉ vì ông Đặng Xuân Sỹ (trước từng hợp tác cùng Ngô Quang Trưởng thành lập Công ty Hoàng Hải) liên tục gửi đơn tố cáo sai phạm của Trưởng đến cơ quan chức năng, Ngô Quang Trưởng đã nhờ Vũ Văn Luân (tức Luân “con”, một tay giang hồ gốc Hải Phòng) tập hợp đàn em để xử lý ông Sỹ. Vũ Văn Luân đã tổ chức cho đàn em đâm chết ông Sỹ vào ngày 15-9-2009.

Khi xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên án tử hình Vũ Văn Luân về tội giết người nhưng chỉ tuyên Ngô Quang Trưởng án tù chung thân. Bản án đã bị Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM kháng nghị, gia đình bị hại kháng cáo đề nghị tăng án tử hình. Tuy nhiên, khi xử phúc thẩm lại, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm khiến gia đình bị hại bức xúc tiếp tục khiếu nại giám đốc thẩm. TAND tối cao đã ra kháng nghị giám đốc thẩm và sau đó hội đồng thẩm phán TAND tối cao đã tuyên hủy bản án phúc thẩm để xử lại vì cho rằng hình phạt tử hình đối với Ngô Quang Trưởng là cần thiết.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên