17/06/2015 12:18 GMT+7

Lại hoãn phiên tòa vụ bắn chết nam sinh viên

V. ĐỒNG
V. ĐỒNG

TTO - Sáng 17-6, TAND tỉnh Nghệ An lại hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo giết một nam sinh viên.

Bị cáo Thanh, kẻ cầm súng giết người .- Ảnh: V.ĐỒNG

Ba bị cáo Cao Xuân Thanh (28 tuổi, trú bản Tạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An) và Phạm Văn Phúc (25 tuổi, trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) bị xét xử về tội giết người. Bị cáo Cao Xuân Thủy (24 tuổi, em trai Thanh) bị xét xử về tội gây rối trật tự công cộng.

Nạn nhân là Nguyễn Như Quế Anh (22 tuổi, sinh viên năm 3 trường ĐH Vinh, trú bản Tạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong).

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13g ngày 18-12-2013 tại thị trấn Kim Sơn, Quế Anh và Cao Xuân Thủy có mâu thuẫn nên Quế Anh dùng đá ném Thủy bị thương.

Nghe tin em mình bị đánh, Thanh rủ Phúc cầm hai ống tuýp và mình cầm súng săm lét đến nhà Quế Anh. Tại đây, Quế Anh cầm kiếm chém Thủy, thấy vậy Thanh đã lấy súng bắn xuyên thủng tim, phổi trái Quế Anh khiến nạn nhân thiệt mạng. Sau đó, Thanh và Phúc bỏ trốn còn Thủy lên bệnh viện khâu vết thương.

Đây là lần hoãn thứ 3 của phiên tòa vì vắng mặt các nhân chứng quan trọng trong vụ án. Trước đó, tại phiên tòa ngày 17-12-2014 HĐXX đã trả hồ sơ cho Viện kiểm sát vì các nhân chứng của vụ án đã có những lời khai khác nhau chưa thể làm rõ được tại tòa.

Cụ thể, gia đình bị hại cho rằng Quế Anh không chém Thủy tại nhà và Nguyễn Đình Đức (người đi cùng nhóm của Thanh) khóa tay Quế Anh để Thanh bắn vào người dẫn đến tử vong nhưng lại không bị cơ quan điều tra quy kết tội.

Ngoài ra, gia đình yêu cầu HĐXX xem xét chiếc xe ô tô của Nguyễn Đình Long (trú khối 6, thị trấn Kim Sơn) chở các đối tượng này đến nhà để gây án.

Trong khi đó, bị cáo Thanh khai rằng Quế Anh chém Thủy nên đã rút súng bắn Quế Anh chứ không có ai khóa tay Quế Anh để mình bắn. Các bị cáo cũng khai rằng Đức không khóa tay Quế Anh và không thấy Đức tại hiện trường.

V. ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên