11/01/2017 19:46 GMT+7

​Lại gia hạn xuất khẩu cát nhiễm mặn nạo vét ở Phú Quốc

N.TRIỀU - D.KHÁNH
N.TRIỀU - D.KHÁNH

TTO - Nguồn tin từ Bộ Xây dựng ngày 11-1 xác nhận vừa có công văn gia hạn cho Công ty TNHH SX-XD-TM Đức Long xuất khẩu cát nhiễm mặn tận thu từ dự án nạo vét tại Phú Quốc.

Khu vực nạo vét là vùng nước quân cảng Vùng 5 Hải quân.

Cụ thể, từ nay đến ngày 30-6-2017 công ty Đức Long được làm thủ tục xuất khẩu cát từ dự án nói trên với khối lượng 826.220m3. Theo Bộ Xây dựng, đây là khối lượng đã được gia hạn từ tháng 6-2016 nhưng chưa xuất khẩu hết.

Theo công văn của Bộ Xây dựng, công ty Đức Long phải đăng ký khối lượng nạo vét theo đúng quy định của Luật khoáng sản về phân vùng khu vực, trình tự nạo vét, công suất nạo vét, toạ độ... và phải thông báo kế hoạch thi công để Sở Tài nguyên và môi trường và UBND tỉnh Kiên Giang giám sát.

Công ty Đức Long phải báo cáo với UBND tỉnh Kiên Giang và Bộ tư lệnh Hải quân định kỳ 3 tháng một lần.

Bộ Xây dựng cũng yêu cầu công ty Đức Long thực hiện đúng các phương án nạo vét và báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt, đảm bảo không gây sạt lở bờ, không gây ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân và phải đảm bản an ninh, an toàn hàng hải trong phạm vi dự án.

Ông Huỳnh Vĩnh Lạc - chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Kiên Giang - cho biết tỉnh chưa nhận được công văn gia hạn của Bộ Xây dựng. Theo ông Lạc, việc cấp phép và gia hạn xuất khẩu cát là thẩm quyền của Bộ Xây dựng, cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang sẽ giám sát theo thẩm quyền của địa phương.

Cũng theo ông Lạc, đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh Kiên Giang vẫn giữ nguyên kiến nghị không tiếp tục xuất khẩu cát từ dự án nói trên để ưu tiên sử dụng cho nhu cầu san lấp tại Phú Quốc.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, thời gian qua công ty Đức Long đã ồ ạt xuất khẩu cát từ dự án nạo vét quân cảnh Vùng 5 Hải quân sang Singapore trong khi trước đó Thủ tướng Chính phủ đã cấm xuất khẩu cát nhiễm mặn từ 30-6-2010.

N.TRIỀU - D.KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên