22/05/2014 15:07 GMT+7

Lại đụng độ đẫm máu ở đông Ukraine

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 22-5, chính quyền Ukraine cho biết ít nhất tám binh sĩ nước này thiệt mạng trong một cuộc đụng độ với các tay súng ly khai ở vùng Donetsk.

nhcJQoXa.jpgPhóng to
Các binh sĩ Ukraine khiêng quan tài một phi công thiệt mạng trong chiến dịch chống ly khai ở miền đông - Ảnh: Reuters

Theo báo Kiev Post, nhà chức trách cho biết cuộc đọ súng diễn ra dữ dội ở thị trấn Volnovakha, cách thành phố Donetsk khoảng 20km về phía nam. Ngoài tám binh sĩ thiệt mạng, phía quân đội Ukraine còn có 18 lính bị thương.

Nguồn tin Đài Tiếng nói nước Nga cho biết về phía các tay súng ly khai có 25 người bị thương. Ngoài ra cũng có thường dân bị thương trong vụ đụng độ. Phe ly khai cho biết hiện thường dân thị trấn Volnovakha không dám ra đường vì sợ chiến sự tiếp diễn.

Binh sĩ Ukraine cũng đụng độ với các tay súng ly khai ở làng Luganska thuộc vùng Luhansk. Phe ly khai tại Luhansk cho biết một số lính Ukraine đã bị thương. Phía quân đội Ukraine chưa xác nhận tin thương vong.

Giới quan sát nhận định các vụ đụng độ này sẽ khiến căng thẳng tiếp tục leo thang ở miền đông Ukraine ngay trước ngày bầu cử tổng thống 25-5. Phe ly khai ở Donetsk và Luhansk đã khẳng định sẽ không tham gia bầu cử.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên