28/07/2015 09:31 GMT+7

Lại đình chỉ vụ án bán vườn cao su ở Bình Dương

M.QUANG
M.QUANG

TT - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại tỉnh Bình Dương.

Trước đó ngày 16-3-2015, cơ quan điều tra có quyết định phục hồi điều tra vụ án này sau một thời gian dài đình chỉ điều tra vụ án. Một trong những yêu cầu quan trọng của vụ án là phải thực hiện giám định tài sản.

Tuy nhiên cho đến nay, thời hiệu phục hồi điều tra đã hết nhưng vẫn chưa có kết luận giám định thiệt hại tài sản.

Do đó, cơ quan điều tra buộc phải ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án và ba bị can (một bị can khác đã chết), gồm các ông Cao Minh Huệ, nguyên giám đốc Sở Địa chính; Phan Đăng Trung, nguyên trưởng Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Bến Cát và Đỗ Văn Sâm, nguyên cán bộ Phòng tài nguyên - môi trường huyện Bến Cát. Cả ba người này đã bị khởi tố về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Vụ án được xác định xuất phát từ năm 1999. Các bị cáo góp phần làm Nhà nước mất đi quyền sử dụng hơn 650ha đất trồng cao su trị giá gần 11 tỉ đồng. Trong số những người mua đất, gia đình ông Huệ được hưởng 78ha đất.

Tương tự, ông Nguyễn Thanh Hải (bị can trong vụ án, đã chết) cũng có hai người em được hưởng giá trị quyền sử dụng 20ha đất, mẹ của bị can Phan Đăng Trung “được” 4,2ha đất, còn gia đình Đỗ Văn Sâm cũng được mua 13ha đất.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên