24/12/2014 07:59 GMT+7

​Lại đâm xe, dân Pháp hoang mang

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Hôm qua, Tổng thống Pháp FranÇois Hollande một lần nữa phải lên tiếng kêu gọi người dân nước này không hoảng loạn trước nguy cơ khủng bố sau vụ tấn công thứ ba trong vòng ba ngày.

Đội gỡ bom kiểm tra chiếc xe của tài xế tấn công khách bộ hành ở Nantes - Ảnh: Reuters
Đội gỡ bom kiểm tra chiếc xe của tài xế tấn công khách bộ hành ở Nantes - Ảnh: Reuters

Theo AFP, tối 22-12 (giờ Pháp) một người đàn ông đã lái xe điên cuồng đâm vào khách mua hàng trong một khu chợ Giáng sinh đông đúc ở thành phố Nantes.

Khi đó khu chợ này đông đặc người đi mua sắm cho ngày lễ sắp tới. Ít nhất 10 người bị thương, trong đó có ba người bị thương nặng và một người đang trong tình trạng nguy kịch.

Sau đó, tài xế dùng dao tự đâm vào cơ thể chín nhát. Cảnh sát đang điều tra vụ việc và tiết lộ kẻ tấn công 37 tuổi từng xộ khám vào năm 2006 và 2008 vì tội trộm cắp và phá hoại xe. Chưa xác định được đây có phải là vụ tấn công khủng bố hay không.

Tổng thống Hollande đã họp khẩn với nội các để thảo luận về các vụ tấn công liên tiếp vừa qua.

Hôm 21-12, một tài xế lao xe vào đám đông ở Dijon và hét “Thánh Allah vĩ đại” làm 13 người bị thương. Trước đó một ngày, một gã đàn ông bị bắn chết sau khi đâm bị thương ba cảnh sát. Hắn cũng hô “Thánh Allah vĩ đại” khi hành động.

Nhiều người Pháp lo sợ nguy cơ các vụ tấn công bắt chước khác sẽ xảy ra. Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho rằng người dân nước này không nên quá lo sợ nhưng hãy cẩn trọng.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên