12/08/2015 16:09 GMT+7

Sư trụ trì Thiếu Lâm Tự lại bị tố trên mạng

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Một người phụ nữ tự nhận là tình nhân của sư Thích Vĩnh Tín vừa tung lên mạng Weibo ảnh chiếc quần lót “có chứa tinh dịch của nhà sư”, đồng thời gửi bao cao su mà sư "từng sử dụng" cho bác sĩ để làm bằng chứng.

Cô Lưu Lập Minh(bìa trái) - người tự nhận là tình nhân của sư Thích Vĩnh Tín  và  Hình ảnh về ni cô và đứa trẻ được cho  là con của sư trụ trì mà Shi Zhengyi đăng tải  - Ảnh: Daily Mail
Cô Lưu Lập Minh (bìa trái) - người tự nhận là tình nhân của sư Thích Vĩnh Tín - và hình ảnh đứa trẻ được cho là con của sư trụ trì mà Shi Zhengyi đăng tải - Ảnh: Daily Mail

Hình ảnh trên sau đó được gỡ khỏi mạng, tuy nhiên nhiều người kịp sao chép và phát tán tiếp tục trên mạng Trung Quốc. Hiện cảnh sát thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam vào cuộc để điều tra vụ việc.

Trước đó, cô Lưu Lập Minh - người phụ nữ tự nhận là tình nhân của sư trụ trì - cho biết hai người đã 20 lần quan hệ tình dục với nhau tại các khách sạn trên khắp Trung Quốc sau khi cả hai gặp nhau lần đầu tiên cách đây ba năm. Cô còn cho biết thêm trong thời gian đi lại với nhau, cô có bầu nhưng bị sẩy thai.

Vụ việc sau đó bị chìm khi sư Thích Vĩnh Tín bồi thường cho cô Lưu 3 triệu nhân dân tệ (tương đương 10,5 tỉ đồng).

Bên cạnh đó, Shi Zhengyi, người tố cáo sư Thích Vĩnh Tín, mới đây còn tung ra bức ảnh một ni cô và một đứa trẻ, khẳng định đây chính là hệ quả mối quan hệ vụng trộm của ông.

Sư Thích Vĩnh Tín từng tạo ra làn sóng tranh cãi gay gắt về việc "thương mại hóa Thiếu Lâm tự một cách thái quá", thậm chí chào bán cổ phiếu chùa Thiếu Lâm.

Người dân Trung Quốc cho rằng các nhà sư nên sống một cuộc sống thanh đạm và khắc khổ thay vì chạy đua cùng thị trường chứng khoán.

Có thêm nhiều lời đồn đãi cho rằng sư Vĩnh Tín sở hữu nhiều căn biệt thự tại Mỹ và Đức, hay 30 triệu USD trong tài khoản của Thiếu Lâm tự được chuyển sang các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài.

Bất chấp mọi sức ép, sư trụ trì vẫn im lặng, từ chối phản hồi các cáo buộc liên quan đến mình và khước từ mọi yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết tình hình tài chính của chùa. Sư Thích Vĩnh Tín hiện vẫn được sự ủng hộ đông đảo từ các nhà sư khác tại Thiếu Lâm tự.

Sư Thích Vĩnh Tín được xem là một trong những nhà sư hàng đầu ở Trung Quốc khi trở thành sư trụ trì Thiếu Lâm tự vào năm 1999. Ở độ tuổi 34, ông chính là vị trụ trì trẻ tuổi nhất trong lịch sử 1.500 năm hình thành của Thiếu Lâm tự.

Ngoài việc là sư trụ trì của Thiếu Lâm tự, sư Thích Vĩnh Tín còn là phó chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc và là đại biểu Quốc hội Trung Quốc khóa 9.

Sư Thích Vĩnh Tín là một trong những nhà sư đầu tiên của Trung Quốc có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh và từng được mệnh danh là “nhà sư CEO” khi đóng góp phần lớn công sức biến Thiếu Lâm tự trở thành một đế chế thương mại.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên