01/08/2015 15:36 GMT+7

Rò rỉ tin sư trụ trì Thiếu Lâm Tự từng bị đuổi khỏi chùa

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Sau khi tố sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín có nhiều bạn gái, ông Shi Zhengyi lại tiếp tục công bố bằng chứng cho thấy sư Vĩnh Tín từng bị đuổi khỏi chùa vì có quan hệ với phụ nữ và có con.

Sư Vĩnh Tín đến Đại lễ đường Nhân dân để dự buổi khai mạc Đại hội Nhân Dân Toàn quốc vào ngày 5-3-2013 - Ảnh: CNN

Theo các tài liệu mà Shi Zhengyi đưa ra, (người tố sư trụ trì Thiếu Lâm Tự có nhiều bạn gái và có con), sư Thích Vĩnh Tín từng bị đuổi khỏi một ngôi chùa nổi tiếng ở tỉnh Hải Nam vào năm 1988 vì làm giả biên nhận, có hai giấy tờ lý lịch và có quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ, thậm chí còn có con với vài người trong số đó.

Tờ Beijing News cho biết ông Shi Zhengyi cũng cung cấp thêm nhiều bằng chứng cho thấy sư Vĩnh Tín từng chuyển giao nhiều tài sản của chùa Thiếu Lâm cho tình nhân của mình.

Tờ Nhật báo Kinh tế Thành đô dẫn lời mẹ của sư Vĩnh Tín cho biết con trai bà không có vợ hoặc con gái và chưa bao giờ kết hôn. Tuy nhiên, điều tra về đăng ký hộ gia đình cho thấy những người phụ nữ bị cáo buộc là vợ và tình nhân của sư Vĩnh Tín cùng con gái của họ đã từng được đăng ký ở nhà mẹ sư Vĩnh Tín với tư cách là cháu gái.

Bản photo ông Shi Zhengyi công bố cho thấy sư Thích Vĩnh Tín từng bị đuổi khỏi một ngôi chùa ở tỉnh Hải Nam vào năm 1988 - Ảnh: The Paper
Bản photo mà Zhengyi công bố - Ảnh: The Paper

Nhà sư nổi tiếng - tai tiếng

Sư Vĩnh Tín bắt đầu trở thành trụ trì chùa Thiếu Lâm vào năm 1999. Ông thường xuyên xuất hiện thời thượng trên mặt báo Trung Quốc bên cạnh nhiều nhân vật nổi tiếng như Nữ hoàng Elizabeth II của Anh hay CEO của Apple Tim Cook, trên tay luôn cầm chiếc điện thoại iPhone đời mới nhất.

Năm 2006, sư Vĩnh Tín xuất hiện trước công chúng với một chiếc xe hơi sang trọng giá 1 triệu Nhân dân tệ. Ông cho biết đây là “phần thưởng” từ chính quyền địa phương đối với những đóng góp quan trọng của ông cho du lịch.

Ông lại tiếp tục gây xôn xao dư luận một lần nữa vào tháng 3 năm nay khi đưa ra dự án xây dựng một khách sạn kết hợp với một ngôi đền, một học viện kung-fu và một sân golf ở Úc. Tổng chi phí cho việc dự án này lên đến 297 triệu USD.

Trước làn sóng phê phán từ công chúng Trung Quốc, ông phản biện: “Nếu Trung Quốc có thể du nhập những thứ như Disney, tại sao các nước khác không thể du nhập chùa Thiếu Lâm?” Ông khẳng định rằng hành động của mình chính là một động thái “xúc tiến văn hoá” rất cần thiết.

Sư Thích Vĩnh Tín có chạy trốn?

Mặc dù bị vây trong cơn bão dư luận, sư Vĩnh Tín tiếp tục dẫn phái đoàn 100 người đến trình diễn kung fu tại Thái Lan vào ngày hôm nay, 1-8.

Nhiều người lo lắng rằng với việc bị vướng vào những cáo buộc nghiêm trọng, sư Vĩnh Tín rất có thể sẽ nhân cơ hội này để chạy trốn khỏi các cơ quan pháp luật.

Tuy nhiên, sư Vĩnh Tín khẳng định: “Tôi chưa từng làm điều gì tội lỗi cả, vì thế tôi không sợ những điều xấu đến với mình”.

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên