13/10/2013 06:36 GMT+7

Lại chìm tàu ở Ý, 31 người di cư thiệt mạng

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TT - Gần 10 ngày sau thảm kịch đắm tàu làm hơn 300 người tị nạn thiệt mạng ngoài khơi Ý, một chiếc tàu chở người di cư lại vừa bị lật hôm 11-10. AFP cho biết con tàu bị lật và chìm ở ngoài khơi Malta, quốc gia gần đảo Lampedusa (Ý).

Tàu đắm, 82 người tị nạn thiệt mạng ngoài khơi ÝLại chìm tàu tị nạn ở Ý, hàng chục người chết

u4UbSA3P.jpgPhóng to
Những người may mắn được tàu của hải quân Malta cứu và đưa lên bờ sáng 12-10 - Ảnh: Reuters

CNN dẫn thông tin từ quân đội Malta nói 31 người đã thiệt mạng, nhưng 200 người đã được cứu, theo thông tin từ Trung tâm Cứu nạn Malta. Trong khi đó Reuters dẫn thông tin từ hải quân Ý ngày 12-10 cho biết có 34 người thiệt mạng và 206 người được cứu sống. AFP dẫn lời Thủ tướng Malta Joseph Muscat cho biết con tàu chở hàng trăm người bị lật vì biển động ở vị trí cách Malta 110km và cách đảo Lampedusa khoảng 100km.

Thông tin từ hải quân Malta cho biết tàu bị lật khi những người trên tàu cùng dồn về đuôi tàu để cố ra hiệu cho một chiếc máy bay quân sự trông thấy họ.

Cao ủy nội vụ Liên minh châu Âu (EU) Cecilia Malmstroem nói bà đang lo lắng theo dõi công tác cứu hộ, đồng thời khen ngợi phản ứng nhanh từ Ý và Malta. “Sự kiện khủng khiếp này xảy ra khi hình ảnh của vụ đắm tàu lần trước vẫn chưa phai khỏi tâm trí chúng ta. Thảm họa trên biển mới nhất này một lần nữa khẳng định nhu cầu bức thiết phải mở rộng công tác tìm và cứu nạn để phát hiện và bảo vệ các tàu gặp nạn tốt hơn” - bà Malmstroem nhấn mạnh.

Sáng 11-10 (giờ địa phương), các thợ lặn Ý cũng tìm được thêm một thi thể của vụ đắm tàu ngoài khơi đảo Lampedusa hồi đầu tháng, đưa tổng số người chết lên đến 312. Chỉ có 155 người trong số 500 người sống sót khi con tàu chở họ từ Libya đến Ý tị nạn phát hỏa và chìm ngoài khơi hôm 3-10.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên