19/07/2011 16:01 GMT+7

Lại bạo loạn ở Tân Cương: 4 người chết

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Ít nhất bốn người gồm một cảnh sát, một nhân viên an ninh và hai con tin đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào đồn cảnh sát tại thành phố Hotan ở khu tự trị Tân Cương ở tây bắc Trung Quốc trưa 18-7 (giờ địa phương).

fQXjPgky.jpgPhóng to
Khu tự trị Tân Cương là nơi sinh sống chủ yếu của tộc người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi - Ảnh: AFP

Một nguồn tin của Trung Quốc Nhật Báo cho biết vụ tấn công xảy ra ở đồn cảnh sát tại phố Naarburg nằm trong một quận thương mại sầm uất.

Tân Hoa xã dẫn lời Bộ An ninh công cộng những kẻ tấn công đã xông vào đồn cảnh sát, sát hại họ, bắt theo tám con tin và phóng hỏa nơi đây. Lực lượng an ninh sau đó đã được huy động nhanh chóng đến hiện trường.

Cảnh sát đã bắn chết một số tên bạo loạn trong khi đang giải cứu con tin. Đến gần 14g mới có sáu con tin được giải thoát. Hai con tin đã thiệt mạng trong trận đọ súng. Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện.

Trả lời Trung Quốc Nhật Báo, một quan chức tên Yang Guoqiang nói: "Đây rõ ràng là một kế hoạch được tính toán từ lâu. Vẫn chưa có nhóm nào đứng lên nhận trách nhiệm".

Tân Hoa xã gọi vụ bạo động ngày 18-7 là "cuộc tấn công khủng bố". Trong khi đó, AFP dẫn lời một số nhà hoạt động người Duy Ngô Nhĩ đây là một vụ nổi dậy của thường dân. Báo Wall Street Journal đăng thông tin của Đại hội Duy Ngô Nhĩ thế giới có trụ sở tại Đức viện một số nguồn tin từ Tân Cương lực lượng cảnh sát đã đánh đập 14 người đến chết, bắn chết sáu người trong cuộc bất ổn.

Bạo động đẫm máu ở Tân Cương (Trung Quốc): gần 1.000 người chết và bị thươngGiới nghiêm ở Tân CươngNổ ở Tân Cương, 7 người chết

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên