14/07/2015 08:05 GMT+7

Lại 3 người chết đuối vì hũng nước "tử thần" ở Suối Vàng

CHÍNH THÀNH - LÂM THIÊN
CHÍNH THÀNH - LÂM THIÊN

TT - Năm người đi chơi tại khu vực Suối Vàng - giáp Nhà máy thủy điện Ankroet, xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng, cách TP Đà Lạt khoảng 20km) - thì ba người gặp nạn.

Hũng nước - nơi cả ba nạn nhân gặp nạn - Ảnh: Lâm Thiên
Hũng nước - nơi cả ba nạn nhân gặp nạn - Ảnh: Lâm Thiên

Chiều 13-7, lực lượng cứu hộ đã vớt được thi thể ba nạn nhân trên.

Ba nạn nhân có tuổi đời còn rất trẻ gồm Nguyễn Thị Thu Thảo (18 tuổi, ngụ đường An Bình, P.3, TP Đà Lạt), Nguyễn Thùy Trang (21 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) và Nguyễn Mạnh Hoàng (33 tuổi, ngụ đường Âu Cơ, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Đây không phải lần đầu tiên người dân đi chơi bị chết tại khu vực này.

Cứu người, còn mình ở lại

Chiều 13-7 tại hiện trường vụ việc, đứng dựa vào gốc thông thẫn thờ như người mất hồn, chị Nguyễn Thị Thúy Ngân (19 tuổi, ngụ P.3, TP Đà Lạt, người yêu của nạn nhân Nguyễn Mạnh Hoàng) lặp đi lặp lại câu nói: “Anh về với em đi!”.

Tới khi trời sẩm tối, lúc lực lượng cứu hộ vớt được thi thể anh Hoàng, chị Ngân cứ ôm chặt chiếc xe tang đợi chở các thi thể nạn nhân ra khỏi rừng sâu.

Theo em Nguyễn Mạnh Cường (12 tuổi, em trai Ngân), khi cả nhóm đang dạo chơi tại một hũng nước lớn và rất sâu, rộng chừng 70m2, chị Nguyễn Thùy Trang bị trượt chân rơi xuống.

Nghe Trang kêu, Thảo và Ngân nhảy xuống cứu bạn. Tuy nhiên, cả ba đều không bám được vào bờ đá do quá cao, trơn trượt.

Anh Nguyễn Mạnh Hoàng đang ở gần đó liền nhảy xuống nước, cố gắng đưa được Ngân bám vào cạnh đá, Cường ở trên kéo được chị gái lên bờ. Sau đó, anh Hoàng tiếp tục cứu Trang và Thảo thì bị hai nạn nhân bám vào, rồi kéo ra giữa hũng nước.

Bà Nông Thị Thu Hồng, dì của chị Ngân, xúc động cho biết Ngân đang là sinh viên năm 1 tại một trường ĐH ở TP.HCM. Nhân dịp nghỉ hè, Ngân rủ người yêu lên TP Đà Lạt chơi.

Rạng sáng 13-7, cả nhóm năm người gồm Ngân, Hoàng, Cường và hai chị em họ là Trang và Thảo cùng đi vào khu du lịch Làng Cù Lần. Tới trưa thì cả nhóm về lại Đà Lạt, tính chiều đi chơi tiếp dù người nhà ngăn cản vì trời mưa nhỏ, nhưng họ vẫn đi.

“Không ngờ chỉ vì một buổi đi chơi mà ông trời lỡ cướp đi ba mạng người” - bà Hồng bùi ngùi nói.

Tối 13-7, tại căn nhà trong hẻm số 27 đường An Bình (P.3, TP Đà Lạt), người nhà nạn nhân Nguyễn Thùy Trang đang tiến hành các thủ tục mai táng sau khi đưa thi thể của Trang từ khu vực Suối Vàng về.

Tại đây, nhiều bạn bè của nạn nhân không khỏi bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của người bạn. Cách đó chỉ 200m là nhà của Nguyễn Thị Thúy Ngân. Người thân của Ngân cho biết Ngân liên tục khóc nghẹn và ngất đi, phải nhờ y tá đến nhà theo dõi.

Còn nạn nhân Nguyễn Thị Thu Thảo đã được đưa về chùa Ông Phan (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng).

Thi thể Nguyễn Mạnh Hoàng được đưa về Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để chờ người nhà từ TP.HCM lên nhận.

Hũng nước “tử thần”

Khi nhận được thông tin vụ tai nạn, UBND huyện Lạc Dương đã huy động lực lượng 50 người gồm công an, dân quân, bộ đội địa phương cùng đơn vị PCCC tỉnh Lâm Đồng... nhanh chóng tới hiện trường tìm kiếm các nạn nhân.

Theo lực lượng cứu hộ, hiện trường xảy ra vụ tai nạn có độ sâu khoảng 10m. Mực nước sâu và lạnh, nhưng các thành viên vẫn phải khẩn trương tìm kiếm thi thể trước khi trời tối hẳn, nếu không công tác cứu hộ sẽ rất khó khăn.

Mọi chuyện diễn ra đúng như dự kiến, các nạn nhân đều được tìm thấy trước lúc trời tối.

Theo Công an huyện Lạc Dương, từ lâu hai hũng nước có diện tích khoảng 100m2 tại Suối Vàng được mệnh danh là hũng nước “tử thần”. Năm 2013 cũng tại hũng nước này, ba nạn nhân trẻ tuổi đã trượt chân chết đuối tại đây.

Ông Sử Thanh Hoài - chánh văn phòng UBND huyện Lạc Dương - cho biết địa điểm các nạn nhân gặp nạn năm nào cũng có một hoặc hai vụ chết đuối thương tâm xảy ra.

Điều đáng nói, địa điểm trên tại Suối Vàng là khu vực du lịch có phong cảnh rất đẹp, đặc biệt là những hũng nước trong xanh dọc con suối. Tuy nhiên, nước tại hũng nước thường rất sâu và lạnh, bờ đá rêu phong nên rất trơn trượt.

“Chúng tôi sẽ cắm các biển cảnh báo tại khu vực này. Đồng thời huyện sẽ khảo sát thêm và tính các phương án phòng tránh như rào chắn bằng hàng rào thép quanh một số hũng nước nguy hiểm.

Nhưng đây chỉ là biện pháp phòng ngừa, quan trọng là người dân, khách du lịch hết sức cẩn thận, không nên để con em mình vui chơi ở những hũng nước sâu, chảy xiết” - ông Hoài nói.

Video đi ngắm cảnh, 3 bạn trẻ chết đuối tại Suối Vàng - Lâm Đồng - Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện
CHÍNH THÀNH - LÂM THIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên