23/06/2012 08:01 GMT+7

Lahm chưa thỏa mãn với chiến thắng của Đức

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau khi Đức thắng tưng bừng Hi Lạp 4-2 vào ráng 23-6 để lọt vào bán kết Euro 2012, hầu hết tuyển Đức đều khá hài lòng với chiến thắng nhưng riêng đội trưởng Lahm cho rằng đội còn nhiều điểm phải cải thiện.

TTO - Sau khi Đức thắng tưng bừng Hi Lạp 4-2 vào ráng 23-6 để lọt vào bán kết Euro 2012, hầu hết tuyển Đức đều khá hài lòng với chiến thắng nhưng riêng đội trưởng Lahm cho rằng đội còn nhiều điểm phải cải thiện.

Tin bài liên quan<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Philipp Lahm (hậu vệ tuyển Đức): Chúng tôi đã tự làm khó mình không cần thiết. Đức đã có nhiều cơ hội trước một đội chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu. Đức đã không thể ghi bàn và gặp khó khăn. Và rồi khi đã ghi bàn, chúng tôi đã không tập trung và để bị gỡ hòa. Chúng tôi phạm phải nhiều sai lầm và cần phải cải thiện.

Joachim Loew (HLV tuyển Đức): Tôi cảm giác rằng sau ba trận thắng liên tiếp, chúng tôi phải thay đổi để có sinh khí mới. Thời gian đã đến để làm điều gì đó khác biệt. Tôi nghĩ các cầu thủ đã chơi tốt.

Hi Lạp là một đội rất đáng tò mò. Họ có một cơ hội và ghi hai bàn. Đầu trận, Đức có nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn, nhưng vẫn tấn công rồi được đền đáp. Đức cũng đã không căng thẳng khi bị gỡ 1-1 và sau đó bàn thắng đã đến.

Khedira đã tập tốt và trình diễn quá tốt. Cậu ấy thể hiện được khả năng bao quát; đồng đội cảm nhận được điều này và rất tin tưởng cậu ấy. Còn Oezil chơi ở một đẳng cấp rất cao. Oezil di chuyển tốt, giữ nhịp rất tốt cho đội.

Đây là một màn trình diễn đẳng cấp khi đội đã lọt vào bán kết của bốn giải đấu lớn liên tiếp. Chúng tôi tự hào với đội bóng này.

Miroslav Klose (tiền đạo tuyển Đức): Tôi vui vì có bàn thắng đó. Tôi thật hạnh phúc vì được cơ hội vào sân ngay từ đầu trận. Băng ghế dự bị của đội rất mạnh, điều giúp chúng tôi hơn hẳn mọi đối thủ. Đội rất tuyệt vì ai cũng có thể vào sân và thi đấu tốt.

Sami Khedira (tiền vệ tuyển Đức): Rõ ràng chúng tôi rất vui. Chúng tôi đã tự làm khó mình đôi chút. Rồi Đức chơi nhanh hơn và đã có kết cục đẹp. Chúng tôi đã có đáp án đúng. Đức đã tạo ra được hàng tá cơ hội và tôi nghĩ đây là một màn trình diễn ấn tượng. Chúng tôi sẽ chờ đội nào thắng trong cặp Anh - Ý, một trận đấu hứa hẹn căng thẳng. Nhưng nếu đã đúng phong độ, sẽ rất khó đánh bại Đức.

Fernando Santos (HLV tuyển Hi Lạp): Đầu tiên tôi muốn chúc mừng Đức, đội đã chơi hay và đáng thắng. Tôi cũng muốn cám ơn các cầu thủ Hi Lạp vì nỗ lực của họ trong suốt giải. Dù đã cố gắng phòng ngự nhưng chúng tôi vẫn bị thủng lưới bàn đầu tiên. Trong giờ nghỉ, Hi Lạp gia cố vài điểm yếu phòng ngự và cố tấn công chớp nhoáng. Chúng tôi đã gỡ hòa nhưng sau đó thua thêm, và mọi thứ chấm dứt.

Chúng tôi mất Karagounis, người có khả năng giữ bóng để giúp các đồng đội nghỉ mệt. Nếu có cậu ta, hẳn Hi Lạp sẽ không thủng lưới bốn bàn. Giờ đây chúng tôi sẽ chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên