04/03/2014 08:03 GMT+7

Lá thư của tiến sĩ giấy... thật

TIẾN SĨ GIẤY THẬT (nơi gửi như trên và nhờ anh Bút Bi đăng tải giúp thông tin này)
TIẾN SĨ GIẤY THẬT (nơi gửi như trên và nhờ anh Bút Bi đăng tải giúp thông tin này)

TT - Kính gửi các cơ quan thông tấn báo chí!

Kính gửi các vị được gọi là “tiến sĩ giấy”!

Mấy hôm nay tôi không ngủ được, cứ trằn trọc băn khoăn. Tên tuổi của tôi, thanh danh của tôi, tấm gương sáng của tôi đã bị các ông bôi nhọ khi cho rằng tôi là người không ra gì cả, không lo học hành, chạy chọt mua bằng mua cấp, hám danh hám vị... Càng đọc tôi càng đau đớn và xấu hổ vô cùng. Tôi là tiến sĩ giấy thật, và xin quý vị đừng mang tên tôi ra bêu riếu nữa, hãy gọi họ là tiến sĩ mua bằng tiền, tiến sĩ rởm hay đại loại là tiến sĩ gì cũng được...

Bản thân tôi chỉ xuất hiện vào tháng tám mùa thu, cũng là lúc học sinh bắt đầu tựu trường. Nhiều gia đình mong cho con cháu học giỏi, thành đạt, người ta hay mua tôi - tức ông tiến sĩ giấy - về để bày cùng mâm ngũ quả trong đêm Trung thu. Bản thân tôi từ lúc còn là vật liệu cho đến lúc thành hình thành vóc phải qua 25 công đoạn, đầy tỉ mỉ và công phu. Người ta làm tôi, coi đó là phần thưởng của cha mẹ dành cho con cái, nhằm khích lệ trẻ nhỏ chăm ngoan để cuối năm học nhận nhiều bằng khen và đỗ đạt.

Người xưa làm ra tôi với ý nghĩa tốt đẹp thế, vậy mà ngày nay quý vị lại gán ghép tôi với những người không hay ho gì, há chẳng đau lòng tôi lắm ru?

Một lần nữa xin đừng đem tôi ra sử dụng tùy tiện như thế. Vài dòng đường đột, muôn lần cám ơn!

TIẾN SĨ GIẤY THẬT (nơi gửi như trên và nhờ anh Bút Bi đăng tải giúp thông tin này)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên