19/06/2015 08:33 GMT+7

Kỳ vọng những nhà báo trẻ “bút sắc, tâm sáng”

Q.LINH
Q.LINH

TT - Ngày 18-6, Thành đoàn TP.HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ lần 7-2015 cho tám phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí truyền thông tại TP.HCM.

Đó là các phóng viên, biên tập viên: Dương Thị Mỹ Bình (Giáo Dục TP.HCM), Nguyễn Anh Chi (My Lăng - Tuổi Trẻ), Nguyễn Thị Mỹ Hương (Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM), Lê Thị Minh Ngọc (Đài truyền hình TP.HCM), Nguyễn Duy Quang (Sinh Viên VN), Nguyễn Thị Thừa (Người Lao Động), Nguyễn Thị Hồng Thắm và Trần Thị Cẩm Viên (Khăn Quàng Đỏ).

Thành đoàn TP.HCM ghi nhận sự xông xáo của các phóng viên, biên tập viên trẻ khi kịp thời phản ánh rõ nét, chân thực các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội tại thành phố đến xã hội. Chính sự đeo bám quyết liệt của nhiều nhà báo trẻ mà những mô hình hay, cách làm mới, gương điển hình của tuổi trẻ TP.HCM trên nhiều lĩnh vực đã được phát hiện, giới thiệu và nhân rộng trong công chúng.

Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Lâm Đình Thắng cho rằng những bài viết của các anh chị nhà báo trẻ không chỉ là kênh thông tin mà còn là diễn đàn để thanh thiếu nhi thành phố tiếp cận với thông tin chính thống, góp phần giáo dục, hoàn thiện nhân cách, hướng đến giá trị cao đẹp trong cuộc sống.

“Giải thưởng Ngòi bút trẻ vừa để tôn vinh những nhà báo trẻ có thành tích xuất sắc, vừa gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào đội ngũ làm báo trẻ luôn có lòng yêu nghề, bút sắc, tâm sáng, là những chiến sĩ trên mặt trận tuyên truyền, xây dựng xã hội” - anh Thắng phát biểu.

Giải thưởng Ngòi bút trẻ được trao ở hai hạng mục: phóng viên, biên tập viên có thành tích xuất sắc từ 35 tuổi trở xuống (2 năm/ lần) và tác phẩm báo chí viết về Đoàn, Hội, Đội chất lượng cao vào dịp tháng 12 hằng năm. Sau bảy lần tổ chức, khoảng 100 cá nhân và 13 tập thể đã được Thành đoàn TP.HCM vinh danh, trao tặng giải thưởng này.

“Chúng tôi luôn mong nhận được ý kiến trao đổi thẳng thắn, góp ý chân thành của các anh chị làm báo để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, sao cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội của thành phố khởi sắc và luôn gần gũi với thanh thiếu niên” - anh Lâm Đình Thắng đề xuất.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên