04/05/2014 10:50 GMT+7

Kỳ thú ong, bướm cùng uống nước mắt cá sấu

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Các nhà khoa học vừa công bố ghi hình được trường hợp kỳ thú trong thiên nhiên hoang dã: ong và bướm cùng uống nước mắt cá sấu, tạp chí khoa học Anh Newscientist đưa tin.

2xlB5XsZ.jpgPhóng to
Cận cảnh ong và bướm uống nước mắt cá sấu - Ảnh: Newscientist
961fsA5q.jpgPhóng to
Chú bướm đang say sưa uống nước mắt cá sấu - Ảnh: news.sciencemag.org

Clip hiện tượng kỳ thú: ong và bướm uống nước mắt cá sấu - Nguồn: You Tube

Trong clip do các nhà khoa học quay được, chú cá sấu Caiman dường như khá thoải mái và thích thú khi được một con ong và một con bướm nhâm nhi những giọt nước mắt tiết ra từ đôi mắt của Caiman.

Bướm Dryas và ong Centris say sưa tận hưởng vị mặn và protein của nước mắt cá sấu trong suốt 15 phút ở một ngày nắng nóng như thiêu đốt tại khu vực sông Puerto Viejo thuộc Costa Rica.

Báo cáo cho hay ong, bướm thường sống thành bầy tập trung dọc theo dòng sông Puerto Viejo để tìm và thưởng thức những giọt nước mắt cá sấu bù đắp cho lượng muối và khoáng chất giàu protein ngày càng ít đi trong khu vực.

“Đây là một trong những khoảnh khắc lịch sử tự nhiên được ghi hình cận cảnh” - nhà sinh thái học Carlos de la Rosa, giám đốc trạm nghiên cứu sinh học La Selva (Costa Rica) nói. Ông chính là người đã chèo xuồng âm thầm quan sát hiện tượng kỳ thú trên.

“Phát hiện này cung cấp thêm bằng chứng hiếm cho thấy côn trùng ưa thích uống nước mắt bò sát. Tôi nghĩ hiện tượng này khá phổ biến trong tự nhiên, chỉ có điều hiếm gặp tình cờ để quan sát” - ông Carlos de la Rosa nói thêm.

Trước đây, các nhà khoa học từng ghi nhận trường hợp bướm uống nước mắt rùa.

9MTed9a7.jpgPhóng to
Hiện tượng đàn bướm vây quanh uống nước mắt rùa - Ảnh: Daily Mail
HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên