Kỳ thi "kỳ lạ": sẽ chuyển sinh viên sang trường khác

T.HUỲNH - Đ.CƯỜNG
T.HUỲNH - Đ.CƯỜNG

TT - Liên quan đến kỳ thi tuyển sinh liên thông từ CĐ lên ĐH diễn ra tại Trường CĐ nghề Kỹ thuật công nghệ TP.HCM được tổ chức một cách kỳ lạ trong hai ngày 22 và 23-10 (Tuổi Trẻ 24-10), chiều 25-10, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết lãnh đạo bộ đang chờ báo cáo của ĐH Đà Nẵng để có biện pháp xử lý.

Theo Vụ Giáo dục đại học - Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) chưa xin phép Bộ GD-ĐT tuyển sinh và tổ chức liên kết đào tạo chương trình liên thông trình độ ĐH này, nhưng đây đã là đợt tuyển sinh thứ hai được hai đơn vị này phối hợp tổ chức.

Theo bà Nguyễn Thị Hằng - hiệu trưởng Trường CĐ nghề Kỹ thuật công nghệ TP.HCM, hiện có hơn 200 sinh viên khóa đầu tiên chương trình liên kết liên thông lên ĐH này đang học tập tại trường hơn một tháng nay.

Về phương án xử lý, ông Ga cho biết: “Tôi đang chờ báo cáo xem xét mức độ nghiêm trọng ra sao, các bên có được phép đào tạo, làm đúng quy trình hay không. Nếu ĐH Đà Nẵng đã liên kết đào tạo liên thông với trường CĐ nghề này, chúng tôi sẽ yêu cầu giải quyết theo hướng chuyển tất cả sinh viên này sang cơ sở liên kết đào tạo khác của ĐH Đà Nẵng tại TP.HCM”.

Trong khi đó, cùng ngày ĐH Đà Nẵng đã lên tiếng và khẳng định việc liên kết đào tạo, tổ chức tuyển sinh đào tạo liên thông từ CĐ lên ĐH mà ĐH này đang thực hiện với Trường CĐ nghề Kỹ thuật công nghệ TP.HCM là không vi phạm.

Tuy nhiên, ĐH Đà Nẵng cũng xác nhận kỳ thi có sai sót, chưa nghiêm túc như báo Tuổi Trẻ đã phản ánh.

T.HUỲNH - Đ.CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên