05/01/2012 17:42 GMT+7

Kỹ sư Intel bị tóm vì rao bán CPU mẫu trên eBay

TRÍ VƯƠNG
TRÍ VƯƠNG

TTO - Cục điều tra tội phạm quốc gia Đài Loan (CIB) đã bắt giữ bốn kỹ sư Intel, do có hành vi rao bán các vi xử lý hàng mẫu (sample) lên mạng rao vặt eBay. Bốn nghi can sau đó đã được xác nhận là kỹ sư của Intel đang làm việc tại một nhà máy gia công (OEM) trên đảo quốc này.

2uTpFPFC.jpgPhóng to
Một vi xử lý ES của Intel - Ảnh minh họa: Internet

Cuộc điều tra bốn kỹ sư nói trên bắt đầu từ tháng 9-2011, và sau đó là một cuộc vây bắt diễn ra ngay tại căn hộ của các nghi phạm vào cuối tháng 12 vừa qua. Tại đây, đại diện lực lượng chống tội phạm Đài Loan đã thu giữ 178 vi xử lý mẫu, với tổng giá trị ước tính lên đến 82.500 USD. Bốn kỹ sư Intel này sau đó khai nhận đã có hành vi lén bán ra ngoài hơn 500 vi xử lý có gắn mã “ES” (Enginering Sample - sản phẩm thử nghiệm) từ cuối năm 2009.

1VFq4xn5.jpgPhóng to
Một vi xử lý ES của Intel - Ảnh minh họa: Internet

Tất cả vi xử lý ES đều được ghi rõ là Intel Confidential (tạm dịch: sản phẩm tuyệt mật thuộc sở hữu Intel) và chỉ được sử dụng cho mục đích thử nghiệm sản phẩm, so sánh và đối chiếu chất lượng, quảng bá hoặc gửi đến giới truyền thông và báo giới với mục đích trưng bày và giới thiệu. Tùy theo hợp đồng và biên bản thỏa thuận giữa hai bên mà phía nhận được các mẫu CPU ES phải cam kết không được tiết lộ tính chất và thông số sản phẩm trước một thời gian nhất định (Non-disclosure agreements - NDA).

TRÍ VƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên