10/07/2013 15:26 GMT+7

Kỵ sĩ cô độc và bản lĩnh của Johhny Depp

VIỆT PHONG
VIỆT PHONG

TTO - Công chiếu tại VN đêm 9-7, Kỵ sĩ cô độc (The Lone Ranger) hé lộ sức quyến rũ riêng với sự góp mặt của Johhny Depp.

9QunHspf.jpgPhóng to
Hình ảnh trong Kỵ sĩ cô độc - Ảnh: imdb

Đề tài miền Viễn Tây cùng với những câu chuyện về những huyền thoại người hùng của vùng đất này đã được Hollywood “giày xéo” suốt bao nhiêu năm qua. Riêng hình tượng của chiến binh da đỏ Tonto và câu chuyện Kỵ sĩ cô độc xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1933 trên Đài phát thanh WXYZ ở Detroit (Michigan, Mỹ). Và 80 năm sau, Johhny Depp trong vai Tonto còn Armie Hammer vào vai kỵ sĩ John Reid, tiếp tục gây “sóng gió” với khán giả khi đưa mọi người quay ngược về miền Viễn Tây thời kỳ ấy.

Tốt nghiệp đại học luật với mong muốn trở thành một người đại diện luật pháp công minh nhất trong việc xét xử tội phạm, thế nhưng khi chứng kiến cái chết nghiệt ngã của anh trai trong tay của gã tội phạm Cavendish, John Reid đã dần rời xa lý tưởng của mình. Cả John Reid lẫn Tonto khi tình cờ trở thành bạn đồng hành truy đuổi Cavendish đều hiểu rằng mình có cùng mục tiêu nhưng cách giải quyết vấn đề lại hoàn toàn khác nhau.

Trong khi Tonto muốn trả mối thù một cách sòng phẳng những kẻ đã thảm sát bộ lạc của mình thì John Reid lại muốn đặt luật pháp lên hàng đầu khi xét xử ai đó… Sự kết hợp đầy nghịch lý của một chiến binh da đỏ bặm trợn nhưng cũng rất hài hước, mưu trí với một người quen nhìn cuộc đời qua sách vở như Reid khiến Kỵ sĩ cô độc tạo được những chi tiết rất dễ thương. Cứ hễ Tonto sắp thành công với kế hoạch của mình thì y như rằng Reid trở thành kẻ phá bĩnh làm cho Tonto điên tiết hết lần này đến lần khác…

Kỵ sĩ cô độc có đầy đủ các yếu tố của một phim cao bồi, có anh hùng xả thân như anh trai của Reid, có thiếu phụ xinh đẹp như Rebecca, có kẻ ác Cavendish nham hiểm nhưng vẫn bị “giật dây”, có kẻ thông minh nhưng ngây ngô là Reid và có cả kẻ lạc loài Tonto trong một xã hội ngày càng phát triển nhưng cũng dần đánh mất những giá trị văn hóa lịch sử của vùng đất. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của Kỵ sĩ cô độc vẫn là nhờ vào Johhny Depp.

Đó chính là lý do mà nhà sản xuất danh tiếng Jerry Bruckheimer cùng đạo diễn Gore Verbinski không cần phải suy nghĩ khi chọn Johhny Depp ngay từ đầu khi bộ phim lên kế hoạch sản xuất. Không chỉ vì danh tiếng, lối diễn hơi tưng tửng trong cách thoại lẫn hình thể khiến cho Johhny Depp là một thứ “vốn quý” mà rất nhiều bộ phim bom tấn muốn sở hữu. Đặc biệt là với dòng phim hành động hài hước, Johhny Depp luôn là người cân bằng những cảnh hành động đến nghẹt thở mà khán giả phải trải qua với bộ phim. Nét diễn mỉa mai, châm biếm của Johhny Depp không “lên gân” như nhiều diễn viên khác mà đến từ trong bản năng, điều đó càng làm cho khán giả thích thú khi được ngắm nhìn nhân vật mà Johhny Depp thể hiện tự nhiên nhất có thể.

Cũng cần nói thêm, Kỵ sĩ cô độc được kể thông qua cuộc trò chuyện của Tonto với một cậu bé trong thế giới hiện đại. Một cuộc gặp gỡ mang đầy tính ẩn dụ khi cậu bé - với trang phục giống như John Reid trong phim - vào bảo tàng tham quan và dừng chân trước phiên bản của Tonto được phục dựng cho khách đến xem. Thông điệp về sự tiếp nối và gìn giữ những câu chuyện văn hóa được nhắc đến rất khéo léo thông qua chi tiết này.

Giữa một rừng phim về đề tài hiện đại đầy ắp kỹ xảo trong tháng 7-2013, Kỵ sĩ cô độc đứng riêng “một mình một cõi” với câu chuyện đậm tính lãng mạn và hào hùng của miền Tây hoang dã là một món ăn lạ với khán giả.

VIỆT PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên