23/03/2017 22:30 GMT+7

Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn: “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Tối 23-3 tại Đà Nẵng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn và trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017 cho 87 cán bộ đoàn và đoàn viên xuất sắc toàn quốc.

87 đại biểu xuất sắc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017. Ảnh: TẤN LỰC
87 đại biểu xuất sắc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017 - Ảnh: TẤN LỰC

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý trao tặng Bí thư đoàn cấp huyện, Bí thư đoàn cấp cơ sở và đoàn viên có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

87 đại biểu xuất sắc

Được biết, 87 đại biểu xuất sắc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017 được tuyển chọn từ 208 hồ sơ do 67 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc giới thiệu. Trong đó có 63 đại biểu nam, 24 đại biểu nữ. Có 14 đại biểu là người dân tộc thiểu số.

47 cán bộ đoàn, đoàn viên xuất sắc thuộc khu vực địa bàn dân cư, 19 đại biểu thuộc khu vực trường học, 04 đại biểu thuộc khu vực hành chính - sự nghiệp, 11 đại biểu thuộc khu vực lực lượng vũ trang và 06 đại biểu thuộc khu vực doanh nghiệp.

Giải thưởng nhằm động viên, tuyên dương đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên tiêu biểu góp phần phát triển tổ chức Đoàn vững mạnh. Tạo động lực rèn luyện, phấn đấu đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất BCH TW Đoàn, cho biết: Trải qua các thời kỳ cách mạng, các thế hệ đoàn viên thanh niên luôn tràn đầy nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, đam mê, giỏi công tác dân vận. Là thủ lĩnh và người bạn đồng hành thân thiết, truyền cảm hứng cho lớp lớp thanh niên noi theo.

Dù ở giai đoạn lịch sử nào, tuổi trẻ VN luôn khẳng định chân lý mà người đoàn viên thanh niên cộng sản Lý Tự Trọng đã tuyên bố: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.

87 cán bộ đoàn giành giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay là những gương mặt có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng. Kỳ vọng các bạn không ngừng trao dồi đạo đức, nâng cao năng lực cống hiến vì đất nước, vì dân tộc, làm sáng hơn danh hiệu đã được nhận.

Anh Lê Quốc Phong và bà Trương Thị Mai trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017 cho các đại biểu xuất sắc. Ảnh: TẤN LỰC
Anh Lê Quốc Phong và bà Trương Thị Mai trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017 cho các đại biểu xuất sắc - Ảnh: TẤN LỰC

Đóng góp cho sự trưởng thành tuổi trẻ VN

Tại buổi lễ, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương, nói rằng qua 86 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn thanh niên đã luôn chứng tỏ bản lĩnh kiên cường, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc. Xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, lực lượng xung kích cách mạng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam.

Trước những thách thức của nền kinh tế, chất lượng nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng và đời sống  nhân dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn cũng như tác động của tình hình thế giới, biến đổi khí hậu.... thế hệ trẻ Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội để phát triển.

Nhận thức và tận dụng được cơ hội đó, lớp trẻ có thể đi nhanh hơn đến ngưỡng cửa trưởng thành, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của đất nước.

Bà Trương Thị Mai đề nghị Đoàn quan tâm xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới “tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn”, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, tổ chức cho thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của tuổi trẻ.

Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn phải hướng đến những vấn đề thiết thân của lớp trẻ và phù hợp với các đối tượng thanh niên. Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn các cấp, đánh giá đúng tình hình thanh niên, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong 5 năm qua. Xây dựng phương hướng nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ tới.

“Trong buổi lễ hôm nay, thay mặt lãnh đạo Đảng và nhà nước, tôi biểu dương, khen ngợi những thành tích của 87 cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu được tuyên dương trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017.

Các bạn là những cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu cho tinh thần cống hiến của tuổi trẻ, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vì sự trưởng thành của mỗi đoàn viên và sự vững mạnh của tổ chức Đoàn ở cơ sở.

Tôi mong rằng, các bạn sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để đạt được những thành tích cao hơn, đóng góp tích cực cho sự vững mạnh của tổ chức Đoàn, cho sự trưởng thành của tuổi trẻ Việt Nam” - bà Mai chia sẻ.

Được biết, đây là năm thứ 6 Tổng công ty Cổ phần Bia, Rượu, nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên