07/10/2014 09:05 GMT+7

​Kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô bằng hội thảo về... kim chi

V.V.TUÂN - Đ.TR.
V.V.TUÂN - Đ.TR.

TT - Sở Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) Hà Nội vừa gửi giấy mời dự hội thảo “Tính ưu việt của kim chi” đúng vào ngày 10-10 tại khách sạn Lotte, Hà Nội.

Giấy mời của Sở VH-TT&DL Hà Nội ghi rõ chủ đề hội thảo là “Tính ưu việt của kim chi” - Ảnh: Đ.TR.

Thư mời nêu rõ: Thực hiện các hoạt động 60 năm giải phóng thủ đô, Sở VH-TT&DL Hà Nội kết hợp cùng Viện Nghiên cứu kim chi quốc tế Hàn Quốc tổ chức hội thảo “Tính ưu việt của kim chi”.

Ông Tô Văn Động, giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội, cho biết nội dung hội thảo sẽ xoay quanh vấn đề về kỹ thuật, công nghệ sản xuất, tương lai của kim chi Hàn Quốc và một món ăn của VN.

Mục đích là quảng bá ẩm thực VN và Hàn Quốc. Trong hội thảo, người Hàn Quốc sẽ giới thiệu món kim chi, còn VN sẽ chọn giới thiệu một món ăn tiêu biểu để hai bên giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Trả lời câu hỏi hội thảo về kim chi có liên quan gì đến ngày giải phóng thủ đô (10-10), ông Động giải thích: “Nếu tách riêng hội thảo này ra sẽ rất khó để nói nó có liên hệ gì với ngày kỷ niệm giải phóng thủ đô. Nhưng đó chỉ là sự kiện nhỏ nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện lớn là “Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2014” được tổ chức để chào mừng ngày giải phóng thủ đô”.

Ông cũng nói rằng vì trong giấy mời không ghi rõ như vậy nên dễ dẫn đến hiểu nhầm rằng hội thảo này không có liên quan gì đến ngày giải phóng thủ đô.

Tuy nhiên theo chương trình của hội thảo đính kèm theo giấy mời, hoàn toàn không có nội dung quảng bá ẩm thực VN như lời ông Động.

Theo đó, sau màn phát biểu khai mạc và chào mừng là tới nội dung thuyết trình về tính năng vượt trội của kim chi; tiệc nhẹ thưởng thức kim chi được năm doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu và kết thúc bằng việc... phát quà tặng kim chi cho đại biểu.

V.V.TUÂN - Đ.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên