02/07/2011 02:50 GMT+7

Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - “Chúng ta phải đặt những mối quan tâm của quần chúng lên hàng đầu và trước tất cả các vấn đề khác. Tất cả đảng viên cần bảo vệ các quyền về văn hóa xã hội, chính trị và kinh tế của nhân dân phù hợp với luật pháp quy định. Đảng và chính quyền các cấp cần gần gũi với người dân hơn và giải quyết những quan tâm của họ”.

Đây là thông điệp mà Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào gửi đến 6.000 đại biểu đến từ khắp Trung Quốc tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh sáng 1-7, nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (1-7-1911 - 1-7-2011).

Ông Hồ Cẩm Đào cho rằng sự xa rời quần chúng đang là nguy cơ lớn nhất cho Đảng Cộng sản Trung Quốc sau khi lên nắm quyền, theo Tân Hoa xã.

Cảnh báo những nguy cơ Đảng Cộng sản Trung Quốc đang phải đối mặt, ông Hồ Cẩm Đào nêu rõ: “Nếu không ngăn chặn hiệu quả tham nhũng, Đảng sẽ làm mất lòng tin và sự ủng hộ của nhân dân”.

Ông nhấn mạnh: “Lúc này là lúc cấp bách hơn bao giờ hết để Đảng tăng cường kỷ luật đối với các đảng viên” và cam kết sẽ tăng cường chống tham nhũng bởi theo ông, đây là yếu tố quan trọng sống còn để Đảng giành được sự ủng hộ rộng lớn của quần chúng và đảm bảo sự tồn vong của mình.

Theo Tân Hoa xã, từ một đảng chỉ có vài thành viên khi mới thành lập, 90 năm sau Trung Quốc đã có hơn 80 triệu đảng viên trên tổng dân số 1,3 tỉ người, trở thành đảng chính trị lớn nhất thế giới.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên