09/06/2015 08:03 GMT+7

Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Xoài

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TT -  Thị xã Đồng Xoài  vừa đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia, di tích lịch sử địa điểm chiến thắng Đồng Xoài.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệmẢnh: B.LIÊM
Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm - Ảnh: B.Liêm

Tối 8-6, thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Xoài (9-6-1965 - 9-6-2015), công bố quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia, di tích lịch sử địa điểm chiến thắng Đồng Xoài.

Chiến thắng Đồng Xoài là một trong những trận đánh then chốt của chiến dịch Đồng Xoài, không chỉ đánh dấu bước phát triển mới về phương pháp tác chiến “đánh điểm, diệt viện”, tiêu diệt nhiều sinh lực trên nhiều yếu địa, mà còn có ý nghĩa rất quan trọng là làm thay đổi cục diện chiến trường, góp phần làm phá sản hoàn toàn chiến lược “chiến tranh đặc biệt” ở miền Nam Việt Nam. Và ngày 9-6 đã trở thành ngày truyền thống cách mạng của Đảng bộ, quân và dân Đồng Xoài.

Ngày 1-1-2000 thị xã Đồng Xoài chính thức đi vào hoạt động và trở thành trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Bình Phước. 15 năm qua, Đồng Xoài đã đạt được những thành tựu nổi bật, làm thay đổi diện mạo của thị xã. Kinh tế tăng trưởng liên tục với tốc độ cao, đời sống nhân dân được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 46,4 triệu đồng/năm, tăng 15,4 lần so với năm 2000.

Thị xã Đồng Xoài đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên