16/11/2015 05:55 GMT+7

Kỷ niệm 15 năm thành lập chi hội thư pháp

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Một bản dập tấm bia đá khắc bức chữ của nhà thư pháp quá cố Trần Xuyên vừa được đưa ra trưng bày tại triển lãm nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Chi hội Thư pháp - Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số TP.HCM, sáng 15-11 tại 131 Triệu Quang Phục (Q.5).

*** Error ***

Nhà thư pháp Lâm Hán Thành bên cạnh bản dập bức thư pháp của cố thư pháp gia Trần Xuyên do ông mang về từ Trung Quốc. Ảnh: L.Điền

Bên cạnh đó là 66 tác phẩm thư pháp của những danh gia tại TP.HCM đang sinh hoạt tại Chi hội Thư pháp, như: Lý Tùng Niên, Trương Lộ, Trần Tiên Minh, Huỳnh Tuần Bá, Dịch Ánh Nga, Lâm Hán Thành, Ô Dân Phát... thể hiện các tác phẩm thơ văn Hán Nôm và các câu cách ngôn khuyên dạy đạo đức, cách thức lập thân, xử thế...

Cố thư pháp gia Trần Xuyên là chi hội trưởng Chi hội Thư pháp khóa hai và ba. Ông là một trong ba người Việt Nam (hai người còn lại là Lâm Hán Thành và Huỳnh Tuần Bá) được chọn khắc bia thư pháp tại công viên Mặc Bảo Viên (huyện Thông Du, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) trong chương trình triển lãm thư pháp viết về chủ đề Quê hương của hạc do Cát Lâm tổ chức năm 2011.

Họa sĩ Lý Dĩnh Tường biểu diễn viết thư pháp tại buổi khai mạc triển lãm. Ảnh: L.Điền

Bức thư pháp của cố thư pháp gia Trần Xuyên viết bài Du tiên của Giả Đảo theo thể hành khải, sau khi khắc vào bia lưu niệm tại Cát Lâm, nhà thư pháp Lâm Hán Thành trong một lần ghé lại đã dập (thác) bản thư pháp trên bia này đem về Việt Nam.

Triển lãm mở cửa trong ba ngày 15, 16 và 17-11.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên