10/07/2010 12:58 GMT+7

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh luật sư Nguyễn Hữu Thọ

NGÂN SƠN - LỆ VĂN 
NGÂN SƠN - LỆ VĂN 

TTO - Sáng nay 10-7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh luật sư Nguyễn Hữu Thọ (10-7-1910 - 10-7-2010).

Luật sư Nguyễn Hữu Thọ nguyên là quyền chủ tịch nước, chủ tịch Quốc hội, chủ tịch Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chủ tịch Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, chủ tịch Hội đồng cố vấn Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

Một đời trong lòng dânSách ảnh kỷ niệm 100 năm ngày sinh luật sư Nguyễn Hữu Thọ

uWi6PJ56.jpgPhóng to

Quang cảnh hội thảo khoa học “Luật sư - chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ với Phú Yên” - Ảnh: Ngân Sơn

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc nhấn mạnh: "Sinh thời, luật sư - chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ từng nói: Phú Yên là quê hương thứ hai của tôi, là mảnh đất đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm không bao giờ phai mờ. Tôi luôn luôn hướng về Phú Yên với tình sâu nghĩa nặng”.

Cũng trong sáng nay, đông đảo cán bộ và nhân dân Phú Yên đã đến dâng hương tưởng niệm luật sư Nguyễn Hữu Thọ tại Nhà trưng bày lưu niệm ông (P.1, TP.Tuy Hòa).

Dịp này, tỉnh Phú Yên tổ chức hội thảo khoa học “Luật sư - chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ với Phú Yên” nhằm khẳng định công lao to lớn của luật sư đối với sự nghiệp cách mạng, những họat động, đóng góp của luật sư đối với quê hương thứ hai Phú Yên, góp phần giáo dục cán bộ, nhân dân học tập tấm gương đạo đức trong sáng, suốt đời vì nước, vì dân của luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

Luật sư Nguyễn Thị Dung, con gái út cố luật sư Nguyễn Hữu Thọ, đã đến dự. Bà Dung đã trao tặng Sở Văn hóa - thể thao - du lịch Phú Yên một số đầu sách, tranh ảnh viết về ông để đơn vị này mở một phòng đọc tại Nhà trưng bày lưu niệm Nguyễn Hữu Thọ ở TP Tuy Hòa để giới thiệu với công chúng và khách đến tham quan, dâng hương…

NGÂN SƠN - LỆ VĂN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên