01/07/2011 10:05 GMT+7

Kỷ lục mới về đấu giá tác phẩm nghệ thuật đương đại

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)

TTO - Trong cuộc đấu giá ngày 30-6, tác phẩm có với giá cao nhất là bức họa nổi tiếng Crouching Nude (Ngả mình khỏa thân) của Francis Bacon với giá 8,3 triệu bảng.

Bức họa ca sĩ tóc vàng Deborah Harry vẽ trên vải bằng màu acrylic màu hồng dạ quang của họa sĩ Andy Warhol bán được 3,7 triệu bảng. Đây là một kỷ lục mới của nhà đấu giá Sotheby ở London.

dzh47ir3.jpgPhóng to
Crouching Nude của Francis Bacon và bức Debbie Harry của Andy Warhol đã đạt giá cao trong buổi đấu giá các tác phẩm nghệ thuật đương đại - Ảnh: Getty Images

Trước đó, kỷ lục về cuộc đấu giá các tác phẩm nghệ thuật đương đại thu được số tiền cao nhất được lập vào năm 2008 với 95 triệu bảng.

Cũng trong dịp này, kỷ lục mới đã được thiết lập cho hai nghệ sĩ Đức Sigmar Polke và Georg Baselitz. Tác phẩm Dschungel (hay còn gọi là Jungle) của Sigmar Polke đã mang về 5,8 triệu bảng Anh, phá kỉ lục trước đó của chính anh. Trong khi tác phẩm Spekulatius của Baselitz đạt mức giá 3,2 triệu bảng Anh.

tHz3y7Va.jpgPhóng to
Tác phẩm 1024 Farben của Gerhard Richter nằm trong bộ sưu tập của Duerckheim đạt giá 4,3 triệu bảng - Ảnh: Guardian

Trong số những tác phẩm được mang ra bán đấu giá lần này, đáng chú ý nhất là 34 tác phẩm đến từ bộ sưu tập cá nhân của nhà tài phiệt Đức Christian Duerckheim, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật của Đức trước chiến tranh thế giới đã thu về tổng cộng khoảng 60,4 triệu bảng.

Cheyenne Westphal, giám đốc phụ trách các tác phẩm nghệ thuật đương đại của nhà đấu giá Sotheby, phát biểu rằng đêm đấu giá vừa qua là đêm mà “nghệ thuật của người Đức đã lan xa trên toàn thế giới”.

Bà cũng nói thêm rằng: “Đây chính là kết quả tất yếu bởi bộ sưu tập đầy ấn tượng của Duerckheim đã đại diện cho sự trở lại của nghệ thuật hiện đại của Đức và phản ánh đúng tinh thần mà các tác phẩm mang lại”.

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên