17/01/2015 09:20 GMT+7

​Kỷ lục

BÚT BI
BÚT BI

TT - 35 tháng, vỡ 10 lần. Có phải là một kỷ lục đáng để đăng ký ghi-nét không nhỉ? Kỷ lục vỡ ống nước!

- Tui đang cố hình dung cái đường ống sông Đà đó sau 10 lần bị vỡ được khắc phục “vá, nối” lại sẽ giống cái gì? Chắc là như cái ruột xe máy cà tàng của tui sau nhiều lần gặp đinh tặc. Còn vụ đăng ký kỷ lục ghi-nét, tui cho là còn có hai chuyện khác cũng... kỷ lục không kém.

- Nói xem sao, càng trúng nhiều kỷ lục càng tốt, có thể liên hoan lớn phải không?

- Thứ nhất là kỷ lục chịu đựng “thiếu nước” của bà con. 10 lần vỡ ống là 10 lần chịu cảnh thiếu nước trong sinh hoạt hằng ngày, biết bao cơ cực phiền toái. Sức chịu đựng được trui rèn qua từng lần vỡ ống sẽ tăng cao, và chắc đến lần thứ 10 này thì đã thành... thượng thừa, có thể sống trong sa mạc! Kỷ lục chịu đựng thiếu nước này của cư dân đô thị trúng ghi-nét là cái chắc!

- Có lý, còn món thứ hai?

- Kỷ lục này nói ra hơi bị kỳ. Đó là kỷ lục về sự xấu hổ. Mấy bác làm cái đường ống này chả biết làm ăn kiểu nào mà nó cứ... vỡ hoài, mỗi lần vỡ nghe bà con kêu, báo chí chất vấn chắc cũng không khỏi xấu hổ. Và cứ thế mà chịu mãi đến lần thứ 10 này thì có lẽ cái sự xấu hổ đó phải đến mức... hết biết luôn. Có điều mang cái cục xấu hổ đó đi đăng ký kỷ lục thì cũng... xấu hổ lắm! Mà ông anh ơi, cả ba cái kỷ lục này thuộc loại kỷ lục buồn, trúng không thể vui, làm sao ăn mừng liên hoan nổi?

 

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên