02/08/2017 17:26 GMT+7

Kỷ luật phó giám đốc trung tâm y tế vụ làm chết một sản phụ

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Sở Y tế Bình Định vừa ban hành ba quyết định kỷ luật các cán bộ, y, bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ liên quan đến việc để xảy ra cái chết của một sản phụ.

Văn bản do ông Lê Quang Hùng – giám đốc Sở Y tế Bình Định, ký ngày 2-8, liên quan đến vụ sản phụ chết, người nhà tố bác sĩ tắc trách

Theo đó, ông Châu Tấn Khoa, phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, bị kỷ luật khiển trách.

Bác sĩ Hồ Thị Đào Hoa, trưởng khoa sản, và bà Nguyễn Thị Hồng Hương, hộ sinh trưởng Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, cùng bị kỷ luật cảnh cáo.

Ông Hùng cũng cho biết sở cũng đã chỉ đạo giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ kỷ luật đối với một nữ hộ sinh liên quan đến vụ việc này.

Như Tuổi Trẻ Online đã phản ánh, sáng 24-6, chị Phan Thị Yến Linh (29 tuổi, ở xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ) nhập viện Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ để sinh con thứ hai.

Gia đình phản ảnh chị đau nhiều nhưng kíp trực tại trung tâm thiếu quan tâm.

Đến trưa cùng ngày, khi chị Linh đau đến ngất xỉu, chảy máu âm đạo thì mới được chăm sóc và sau đó cho sinh thường.

Ngay sau khi sinh, chị Linh bị băng huyết. Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ đưa lên xe cấp cứu để chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định nhưng chị Linh đã tử vong trên đường đi.

Theo các quyết định kỷ luật của giám đốc Sở Y tế Bình Định, các cán bộ và y, bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ chưa theo dõi sát việc chuyển dạ của sản phu, xử trí trường hợp cấp cứu sản khoa sau khi sản phụ sinh chưa phù hợp chuyên môn...

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên