25/06/2017 15:26 GMT+7

Sản phụ chết, người nhà tố bệnh viện tắc trách

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chiều 25-6, đại tá Lê Thanh Hà -  trưởng Công an huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) -  cho biết đã tiến hành khám nghiệm tử thi sản phụ Phan Thị Yến Linh và bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự.

Các cơ quan chức năng đang thụ lý vụ việc theo quy định pháp luật, hiện chưa thể nói điều gì” -  ông Hà nói.

Theo người nhà gia đình chị Linh (29 tuổi, ở xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ), sáng 24-6, chị được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ  để nhập viện, chuẩn bị sinh con thứ hai.

Ông Ngô Văn Tuấn, cậu ruột chị Linh, bức xúc: “Đến trưa, cháu tôi đau bụng dữ dội, kêu khóc nhiều, nhưng người nhà vào gọi các y, bác sĩ nhờ khám giùm thì họ không ra kiểm tra mà chỉ trả lời là chưa đến thời điểm sinh.

Đến gần xế chiều, khi Linh ngất xỉu thì các y, bác sĩ mới kêu chồng cháu bế vào phòng sinh.

Khi Linh sinh xong thì máu chảy ồ ạt, lúc đó họ đưa lên xe cứu thương định chở vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu, nhưng đi chưa đến huyện Tuy Phước thì Linh đã tử vong.

Chúng tôi cho rằng chính sự tắc trách của các y, bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ đã dẫn đến cái chết của Linh, yêu cầu các cơ quan chức năng làm sáng tỏ vụ việc”.

Chúng tôi đã liên lạc nhiều lần với ông Đỗ Văn Hoàng -  giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ - để đăng ký làm việc, nắm thông tin đầy đủ vụ việc, nhưng ông không nhấc máy.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Trung - phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định - cho biết theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, chị Linh nhập viện lúc 7h30 ngày 24-6 và có dấu hiệu chuyển dạ.

Đến 11h, kíp trực kiểm tra sản phụ nhưng âm đạo chỉ mở 2 phân.

Khoảng 12h cùng ngày, chị Linh đau quằn quại, chảy máu âm đạo, tụt huyết áp và được kíp trực xử lý hồi sức nên bình thường trở lại. Do đó, kíp trực quyết định cho chị sinh thường.

“Bé trai sinh ra bị ngạt nên các y, bác sĩ hồi sức cho trẻ. Ngay sau đó thì sản phụ chảy máu âm đạo ồ ạt. Các bác sĩ đã hồi sức tích cực, đồng thời chuyển lên tuyến trên.

Tuy nhiên, do tình trạng sức khỏe của sản phụ quá yếu nên xe cấp cứu đã đưa chị Linh vào luôn Bệnh viện đa khoa huyện Tuy Phước, dù vậy chị Linh vẫn không qua khỏi.

Nguyên nhân tử vong được nghĩ do nhau bong non hoặc vỡ tử cung, nhưng cơ quan pháp y đã khám nghiệm tử thi, công an cũng đã vào cuộc, nên chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng” ông Trung cho biết.

Ông Trung nói hiện các cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Linh và sẽ có kết luận công khai, cụ thể.

“Sở đã chỉ đạo hội đồng chuyên môn của Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ họp, kiểm thảo tử vong. Nếu có sự tắc trách của y, bác sĩ kíp trực thì xử lý nghiêm theo quy định”.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên